Thứ Tư, 11 tháng 2, 2015

Rút ngắn mọi khoảng cách


Con gái đang làm việc thì nhận được điện thoại của mẹ:


- "Alo con à! Mẹ nhìn thấy hai cháu trên Facebook, cả gia đình con nữa.


Giọng mẹ đang hồ hởi, rất vui cứ như đang nhận được một món quà rất lớn.


- Sao mẹ biết Facebook để vào vậy?


- Mẹ thì làm gì biết Facebook, mẹ sang nhà chị Lan chơi nói chuyện Tết này con về nhà ăn Tết, thế là chị bảo có Facebook của con rồi mở cho mẹ xem, mà mẹ nhìn con gầy đi nhiều quá, hai cháu trộm vía rất khỏe mạnh, lát mẹ khoe với bố là bố con lại tiếc vì không được nhìn ảnh gia đình con cho mà xem.


- Con vẫn khỏe mẹ cứ yên tâm.


- Con làm gì thì làm, nhớ giữ gìn sức khỏe, Tết còn cho các cháu về chơi với ông bà.


- Cũng chỉ còn 13 ngày nữa là con có mặt ở nhà rồi.


- Thôi mẹ tranh thủ đi cấy nốt buổi chiều nay cho xong, mai còn thu xếp dọn dẹp nhà cửa và chuẩn bị đồ chuẩn bị đón Tết.


- Lạnh vậy mẹ vẫn cấy à?


- Lạnh gì đâu con, nắng ấm rồi.


- Dạ vâng! Con chào mẹ".


Tiếng tít tít vang lên mà tôi vẫn chưa bỏ được điện thoại ra khỏi tai, một chút nghẹn ngào trong cổ họng, tôi thương mẹ rất nhiều nhưng lấy chồng xa chẳng thể giúp gì được cho mẹ. Một chút chạnh lòng khi con gái đã 2 năm chưa về nhà thăm bố mẹ. Công việc bận rộn cùng với các cháu còn nhỏ, quãng đường xa 400km bố mẹ cũng không nỡ để các con và cháu còn nhỏ đi xa như thế, mặc dù trong lòng rất nhớ các con.


Đã 2 năm rồi con cũng chỉ nghe được tiếng nói của mẹ mà chưa một lần nhìn thấy hình ảnh, các cháu 2 năm rồi cũng chưa nhìn thấy ông bà. Cuộc gọi của mẹ làm con nảy ra một ý nghĩ Tết này con sẽ bàn với chồng mua một chiếc điện thoại thông minh để tặng bố mẹ. Những ngày ở nhà con sẽ hướng dẫn cho bố mẹ cách sử dụng, con sẽ mở cho mẹ một tài khoản Facebook để mẹ có thể thấy hình con cháu mỗi ngày.


Quyết định mua một chiếc điện thoại Samsung Glaxy V sẽ phù hợp với điều kiện kinh tế của hai vợ chồng, đồng thời cũng sẽ giúp cho bố mẹ dễ dàng thao tác vì có những tính năng rất đơn giản và dễ sử dụng hợp với những người ít sử dụng công nghệ như bố mẹ. Thiết kế gọn gàng, chất liệu nhựa, chắc tay sẽ giúp cho bố mẹ dễ mang theo bên mình, khi cần sẽ liên lạc được với mọi người.


Tết này con gái về không biết là bao lâu nữa sẽ về nhà thăm bố mẹ, khi mua chiếc điện thoại con cũng tính đến tính hiện đại như gọi điện có thể nhìn thấy hình ảnh, nói chuyện qua các trang mạng mà không mất thêm nhiều chi phí. Khi sử dụng chiếc điện thoại thông mình này bố mẹ sẽ biết được tin tức con cái hàng ngày và được nhìn thấy sự thay đổi của các cháu mỗi ngày. Sự tiện dụng và những lợi ích của chiếc điện thoại sẽ giúp cho cuộc sống của bố mẹ mỗi ngày thêm nhiều niềm vui hơn.


Để bố mẹ nhận món quà của chúng con cũng không phải là dễ bởi vì với bố mẹ một chiếc điện thoại chỉ cần nghe gọi được là đã tốt lắm rồi, những chiếc điện thoại thông minh bố mẹ chẳng bao giờ nghĩ tới. Nhưng trong thời buổi kết nối thông tin, con muốn bố mẹ có thêm nhiều niềm vui mới bên chiếc điện thoại nhỏ này.


Bố mẹ cũng yên tâm là giá thành chiếc điện thoại phù hợp với kinh tế của chúng con. Con tin rằng các cháu sẽ thích được nói chuyện với ông bà mỗi ngày, bố mẹ sẽ thấy vui hơn khi được nhìn thấy nụ cười của các cháu, con sẽ thấy yên tâm hơn khi được nhìn thấy bố mẹ mỗi ngày đều khỏe mạnh.


Lê Thị Mỹ Thuận

Từ ngày 14/1 đến 24/2, độc giả VnExpress có thể tham gia cuộc thi viết "Quà Tết yêu thương" để chia sẻ những cảm xúc, câu chuyện thú vị về món quà công nghệ dành tặng người thân. Độc giả gửi bài dự thi  tại đây.


Nguồn: TKT News
Share this article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 Dịch vụ vệ sinh công nghiệp • All Rights Reserved.
Distributed By Free Blogger Templates | Template Design by BTDesigner • Powered by Blogger
back to top