Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2015

Nhiều người Hối hận vì chuyển từ iPhone sang Android


Việc chuyển đổi giữa iOS và Android được Matt Johnston coi là điều "táo bạo" bởi Apple đã "thống trị" cuộc sống của ông trong thời gian dài. Chiếc điện thoại đầu tiên Johnston dùng là iPhone 3G, tiếp theo ông sắm MacBook phiên bản vỏ nhựa rồi nâng cấp lên iPhone 5 và MacBook Pro.



Sau khi chiếc iPhone 5 bị hỏng, Johnston nghĩ rằng sẽ sắm iPhone 6 Plus nhưng ông quyết định sẽ tạm rời xa "thế giới" toàn Apple để dùng thử một chiếc Samsung Galaxy Note 3.












15144025127-db5161f86a-b.jpg

Apple iPhone 6 Plus và Samsung Galaxy Note 3.




Johnston cho biết, lúc đầu rất thích các tùy biến của Android bởi nó cho phép ông thay đổi mọi thứ, từ phông chữ, màn hình khởi động hay các phím tắt; trong khi đó iPhone không có. "Tôi vui sướng với nó trong khoảng hai tháng. Tôi có thể thay đổi điện thoại theo ý muốn của mình, màn hình to và đẹp, RAM 3 GB với bộ xử lý mạnh mẽ".



Tuy nhiên cây viết có bằng Thạc sỹ chuyên ngành Báo chí truyền thông tại Đại học Syracuse (New York, Mỹ) này sớm nhận ra "Android là một mớ hỗn độn". Ông thất vọng với ứng dụng Spotify trên Android vì nó hoạt động không như mong muốn. Hầu hết tai nghe của các bên thứ ba không tương thích tốt với hệ điều hành của Google, thiếu chức năng dù có thể điều khiển phát / tạm dừng chơi nhạc.



Johnston ca thán rằng giao diện trên Android rất tệ khi người dùng phải chạm chạm 4 đến 5 lần mỗi khi muốn gọi điện, trong khi đó với iOS chỉ cần 2 lần bấm. Ngoài ra, hình ảnh và thông tin trên Facebook không xuất hiện và khó đồng bộ.












android-subs-jpeg.jpg

Các tùy chỉnh của Johnston với chiếc Galaxy Note 3.




"Thảm họa" là từ mà Matt Johnston dùng để nói về ứng dụng của Android. Gần như mọi phần mềm trên iOS đều tinh gọn và hoạt động tốt hơn so với phiên bản trên Android. Trình nhắn tin thật khủng khiếp, ông cảm thấy chán với ứng dụng SMS của Samsung nên phải tải về phần mềm có tên "Textra" để quản lý tin nhắn. "Rõ ràng mọi thứ có thể thay đổi trên Android, điều này mang đến những trải nghiệm mới, nhưng thua xa trình nhắn tin trên iOS", Johnston kết luận.



Điều tồi tệ nhất trong lần dùng thử Android của cây viết này là quản lý thông báo. "Dường như tính năng này không tồn tại trên Android, hoặc ít nhất là tôi thấy vậy". Johnston nói rằng ông không thể kiểm soát được tin nhắn, cuộc gọi, thông báo tin tức nên một lần nữa ông phải cài ứng dụng thứ ba là "Heads Up" để khắc phục vấn đề này.



Trình quản lý thông báo được Google cải tiến trong bản Android 5.0 Lollipop, tuy nhiên chiếc điện thoại mà Johnston dùng không nhận được bản nâng cấp này. Đây cũng chính là một vấn đề với Android: bạn thường phải chờ vài tháng để được cập nhật phần mềm mới, ngay cả khi mọi người đã có.



Cuối cùng, Johnston quyết định sẽ mua chiếc iPhone màn hình lớn vào mua thu tới, ngay khi Apple phát hành và không bao giờ có ý định chuyển sang nền tảng khác. Ông kết luận: tương lại của công nghệ không phải là trải nghiệm phức tạp hướng đến khả năng tùy biến, mà nó hướng tới sự thống nhất liền mạch trong cuộc sống thường ngày.



Đình Nam




Nguồn: TKT News


Share this article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 Dịch vụ vệ sinh công nghiệp • All Rights Reserved.
Distributed By Free Blogger Templates | Template Design by BTDesigner • Powered by Blogger
back to top