Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

Người Anh vẽ vẻ đẹp chung của nữ giới Việt Nam

Các nhà tâm lý học ở Anh vừa thực hành một cuộc nghiên cứu , khắc họa dung nhan điển hình của các cô gái đến từ những quốc gia khác nhau , trong đó có Việt Nam.

thông thường , khi một phụ nữ được nhận xét là có dung nhan "trung bình" , hẳn người phụ nữ đó sẽ khôngcảm thấy vui mừng nhưng nếu nhìn vào những bức chân dung dưới đây , rất nhiều phụ nữ sẽ cảm thấy kinh ngạc trước mức độ xinh đẹp của những cô gái sở hữu dung nhan "trung bình" ở nước mình.

Những bức hình này được tạo ra từ một phần mềm trộn ảnh trên máy tính , cho thấy một cô gái sở hữu dung nhan làng nhàng với các đường nét phổ quát nhất. Một dung nhan tưởng như "dễ bị đụng hàng" hóa ra lại thật xinh đẹp. Mỗi bức ảnh dưới đây đều được máy tính làm nên từ hàng trăm bức ảnh ghi lại chân dung của hàng trăm phụ nữ đến từ một quốc gia nào đó.

Các nhà nghiên cứu tâm lý học áp dụng ở trường Đại học Glasgow , Anh đã sử dụng một công cụ trộn ảnh đặc biệt trên máy tính , giúp nhận dạng những đường nét khuôn mặt chung nhất , phổ quát nhất nhằm tạo nên chân dung của một phụ nữ được cho là sở hữu dung nhan làng nhàng nhưng mang tính điển hình của mỗi quốc gia.

Người Anh phác họa vẻ đẹp điển hình của phụ nữ Việt Nam
Khuôn mặt điển hình của những phụ nữ đến từ các đất nước Đức , Pháp , Anh , Hà Lan , Mexico , Peru , Argentina , Brazil.

Người Anh phác họa vẻ đẹp điển hình của phụ nữ Việt Nam
Hàng trăm khuôn mặt phụ nữ đã được máy tính trộn lại , nhận mặt đường nét phổ quát nhất và làm nên vẻ mặt của một phụ nữ có "nhan sắc trung bình". Cô gái Việt Nam đứng ở hàng trên , thứ 3 từ trái sang.

Người Anh phác họa vẻ đẹp điển hình của phụ nữ Việt Nam
Hình ảnh được máy tính đưa ra cho thấy những cô gái mang dung nhan điển hình ở mỗi quốc gia đều còn khá trẻ , chỉ khoảng ngoài 20.

Người Anh phác họa vẻ đẹp điển hình của phụ nữ Việt Nam
Những hình ảnh được máy tính làm nên sau khi trộn ảnh cho thấy các cô gái sở hữu dung nhan "trung bình" thực tình rất xinh đẹp.

Theo những nghiên cứu về mỹ học , vẻ đẹp dễ được chấp nhận nhất là vẻ đẹp quen thuộc , phổ quát , bởi vậy , những cô gái này tuy sở hữu dung nhan "trung bình" với các đường nét không có gì nổi thực tình lại rất "ưa nhìn".

Kết quả mà trường Đại học Glasgow đưa ra ban sơ gặp phải một số quan điểm phản đối vì cho rằng dung nhan làng nhàng chẳng thể đẹp như vậy. Sau thời gian ấy , đã có nhiều luồng quan điểm trở về cho rằng điều này hoàn toàn đúng theo quy luật làng nhàng vì theo quy luật này , những nét nổi trội , ưu việt và những nét nhược điểm , khuyết điểm đều sẽ bị loại bỏ , làm nên một vẻ mặt điển hình , phổ quát , "dễ coi".

Những vẻ mặt phụ nữ điển hình của nhiều quốc gia.
Những vẻ mặt phụ nữ điển hình của nhiều quốc gia.

thực tiễn , biện pháp nghiên cứu vẻ mặt điển hình đã có lịch sử sinh ra từ hơn một thế kỷ nay. Trước đây , nhà nhân loại học Francis Galton , một người anh em họ của nhà bác học Charles Darwin ( cha đẻ của thuyết giáo tiến hóa ) đã đi tiền phong trong khu vực nghiên cứu về vẻ mặt điển hình của các dân tộc hồi thập niên 1880.

thời kỳ lúa ra đòng đó do công nghệ còn quá hạn chế nên mọi nghề nghiệp đều phải thực hành bằng tay. Francis Galton khi đó đã vẽ phác họa các bức chân dung phụ nữ chồng lên nhau để làm nên một vẻ mặt điển hình.

ngoại giả , dựa trên kết quả được làm nên từ các bức chân dung khắc họa dung nhan điển hình , có khả năng nhận thấy đây cũng đồng thời là những vẻ đẹp tự nhiên lý tưởng của mỗi dân tộc và kết quả này cũng hoàn toàn ăn nhập với quan niệm phụ nữ là phái Đẹp.

Share this article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 Dịch vụ vệ sinh công nghiệp • All Rights Reserved.
Distributed By Free Blogger Templates | Template Design by BTDesigner • Powered by Blogger
back to top