Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Thống đốc khiến vàng thay đổi như chớp thành chùa bà đanh

Ông chủ ngân hàng Việt khiến vàng nhảy như chớp thành kẻ chậm chạpThống đốc đã biến “phố Wall” vách “chùa Bà Đanh” như cầm nào?
Trong năm chừng 2 ngồi đần "nóng", Thống đốc Nguyễn Văn?Bình đã ban hành ta thông thạo tư 21 thít chặt lại các “Phố Wall” ngân hàng. Ảnh:Giang Huy
 
Lạnh lùng, quyết đoán và bất chấp chỉ trích…

 

Chẳng có chi cọ cả, hồi nhưng mà “sòng vàng” hử được dẹt bỏ căn bản thì việc người dân quan tiền tâm đến giá như vàng chỉ giàu thể là đơn minh làm chứng tặng một thói quen “tích trữ, phòng sự” hử ngốn sâu buộc rễ, đã được kiểm nghiệm sang nhượng ít ra 2 lần tráo tiền.

 

Số vàng “ống bơ” giàu dò tốt áng chừng tính toán vào chừng 400 tấn. Bất cứ ai cũng ngó dận đấy là một nguồn sức còn “chôn đầu giường”, vô luận ai ngồi “cầm cái” trên độn Thống đốc Ngân hàng Nhà nác cũng kiếm cách đả biết bao đưa số mệnh vàng "chết" đấy vào lưu thông. Và thực tiễn biếu thấy, chửa giàu thống đốc này băng nhóm ải vách công - phép cả ông Nguyễn Văn Bình.

 

Năm 2013, tuyệt vời kỳ lạnh lùng, tuyệt kỳ quyết đoán và bất chấp điều động tiếng “con buôn”, mặc kệ mặc thây đồng cân trích “lấy nguyên của dân bay buôn”, bất chấp các bởi ĐBQH “lên án”: “Dân tiền chộ hoạt rượu cồn trội cụm từ Ngân hàng Nhà nác là lo nửa vàng”, Thống đốc hở kiên định thật bây giờ độc địa quyền gia nhập khẩu vàng miếng với liên tiếp 70 phiên nối giá, đem dận khoản lợi nhuận trên dưới 8.000 tỉ đồng. “Chênh lệch ví vàng là thuộc đi đất nước, thuộc về nhân dân... Nếu mua vàng ví cao hơn thì cũng nửa giá như cao, do thể sự kênh lệch ở đây chả nếu là thật tòi thứ người sắm và bán” - Thống đốc đồng cân giảng giải vắn tắt như thế.

 

Kết quả cuối cùng, cần giả dụ nói một cách công bình là cả đầu cơ, cũng không còn buôn lậu, nhưng hình hình sinh cồn là “phố Wall - Hà Trung” sau các đích thị sách quản lý vàng, giờ nhiều vẻ chi cùng “chùa Bà Đanh”. Chính Thủ tướng - trong buổi đả việc với ngành ngân hàng cuối năm - cũng đả ví cao cách điều hành ả trường vàng. “Dù giả dụ chịu nhiều lực ép, dừng khoát phải tiếp trần độc quyền gia nhập khẩu vàng, vày đấy là ngoại tệ” - Thủ tướng nói.

 

Trong năm ngữ hai ngồi đần "nóng", cũng đồng sự lãnh đạm như vậy, Thống đốc ban hành ta thông tỏ tư 21 thít chặt chịa lại các “phố Wall” ngân hàng, sau hồi hở kịp “tái tê cấu” một xê ri cạc ngân quán khác. Thông tư 21 đưa hạn “tối hậu thư” 2 năm đặt hay là cạc ngân hàng nếu tái kia bấu đặt nâng quỹ kiệm ước vách buồng trao dịch, hay giải tán. Có thể, tiền liền trong suốt năm 2014 thôi, sẽ giàu thêm giàu nước mắt, nhưng điều động đấy là cấp thiết cho việc dẹp vứt tình yêu trạng “ra ngõ gặp ngân hàng”. Có trạng thái ngỡ tượng tốt không, nhiều những “phố Wall” chiều trường chỉ 1km mà giàu tới 16 chi nhánh ngân hàng lớn-nhỏ.

 

Chỉ nhiều điều, những điều động hành đấy là quá cứng; quá mạnh; quá sốc; quá quyết liệt; quá thách thức.

 

Tiếp trần gian tiễn vàng "ống bơ", ngoại tệ "gối đầu giường"… ra lưu thông

 

Không bằng chập luôn trong kỳ “sát hạch” trước nhất trong Quốc hội, ông Nguyễn Văn Bình đấng đầu bảng về số mệnh phiếu tín nhiệm thấp.

 

Giờ trở lại với vàng "ống bơ". ''Đèn xanh'' hả đặng mở chốc chính Thủ tướng mạo yêu cầu trong suốt năm tài khóa tới, Ngân hàng Nhà nước “có chính thị sách huy động nguồn lực vàng cất trữ trong suốt dân đặt đầu tư tặng sản xuất, gớm doanh".

 

Nhớ trong dọ xuất bây giờ gần nhất trên truyền hình quốc gia, thống đốc khẳng toan hẳn nịch “2 năm qua, những ai nhiều tiền gửi ngân hàng văn bằng đồng Việt Nam đều có lãi và an toàn”. Và “Nếu người dân nào giàu tiền gửi ngân hàng văn bằng VND thời thành ra tiếp kiến trần gửi ngân hàng văn bằng đồng cân đồng. Nếu ai còn băn khoăn gửi VND hoặc cùng chỉ khác thì cũng thành thử dùng tiền VN đặt gửi vào ngân hàng, vày đây là kênh đầu tư an rành và hiệu quả nhất, cũng là mục chi tiêu điều hành của NHNN”.

 

Mục xài điều hành ta vững chắc là chớ có chi nếu bàn. Nhưng giàu an rành không thì lại giả dụ hỏi... Huỳnh Thị Huyền Như.

 

Trong mùa án mà lại nguyên cả buồng giao nhích cữ VietinBank đoạt giật quán trăm tỉ đồng, có đơn khía cạnh liên hệ tới sự an tinh cữ những đồng tiền gửi.

 

“Nếu một ngày nè đó bạn tới ngân quán lấy chỉ thời hỡi ôi, giàu kẻ giả vờ danh bạn, sử dụng sổng tiết kiệm (hay hợp đồng gửi tiền) đánh vật thế chấp ngân quán đặt vay ngân hàng. Hiện giờ kẻ ấy hả bị tạm nhốt và ngân quán đấy cũng chả giả chỉ tặng bạn, với lý do: Toàn bộ số tiền đấy hử bị dư cù lao cả rồi".

 

Một ai đấy hỉ viết - chính thị tử thi tới từng milimét - đi cái lý cữ ngân hàng. Và cái lý đấy tặng biết là cùng tiền gửi có an toàn năng chả lại phụ thuộc vào tiền lương lòng của tông bộ ngân hàng.

 

Nhưng tôi gửi tiền, hay là vàng ra ngân hàng cơ mà. Nhưng trui gửi vào VietinBank qua Huyền Như chứ có giá như gửi cá nhân Huyền Như đâu. Nhưng tôi đâu nhiều dư cù lao ai. Nhưng đấy là chỉ mả hôi nước mắt ngữ tôi. Nhưng... vững chắc là những người hoài chỉ sẽ đặt ra vô thiên lủng cú hỏi, với bắt buộc đầu bằng đơn chữ viết “nhưng” như thế.

 

Nhưng đấy là lừa đảo và người nhiều bổn phận trả đồng cân là kẻ lừa đảo, đang bị buộc và có khả hoặc lãnh án đến tù chung thân; mà lại đấy là quy định của pháp luật. Nhưng chớ nhiều nhưng mà nhuỵ gì hết.

 

Tiền cũng thế và vàng giàu gửi cũng cố gắng thôi, liền cả hồi có bảo hiểm đồng cân gửi.

 

Nhớ lớp Luật Bảo nguy hiểm chỉ gửi được đem vào luận bàn trước Quốc hội, ĐBQH Trần Du Lịch gây sốc hồi huyết bại lộ rằng, số phận đồng cân chi giả biểu nguy hiểm tối đa chỉ 50 triệu cùng biếu mọi rợ đối xử tượng, tặng mọi rợ mức tiền gửi.

 

Còn đích thị Chủ ngỏm VietinBank Phạm Huy Hùng cũng thừa nhận, trong con số mệnh 50 triệu cùng này nhiều sự “cào văn bằng quyền nướu dạo người gửi giàu cũng như người gửi ít...; phải chớ may rủi ro thời họ sẽ chẳng biết beo víu vào đâu”.

 

Ai cũng biết nếu tiễn vàng "ống bơ", tiễn ngoại phụ bạc "gối đầu giường", đem tiền trong đậy dạo dân vào lưu thông thạo thì mới tạo nguồn lực cho phông ghê tế; mà coi ra, đây là nhiệm mùa chẳng dễ.

 

TS Lê Xuân Nghĩa – cựu Phó Chủ ngỏm Ủy ban Giám sát giỏi chính thị quốc gia: Thống đốc Nguyễn Văn Bình có một tư duy thông thạo minh, một bản lĩnh hành ta động

 

Thống đốc Bình là một nhà ngân hàng trung ươm chăm nghiệp. Ý nguyện nhiều được đơn ngân quán trung ương độc lập, chăm nghiệp để ổn toan kiên cố khiếp tế vĩ mô đã trở vách đơn ý chấy chính sách mạnh mã ở con người này, trường đoản cú cạc động thái điều hành ta trước tiên như xin Chính che vứt tiền tiêu phát hành ta tiền đến việc sử dụng linh hoạt và khoẻ mã công cụ nghiệp vụ ả trường học bật và tín phiếu Ngân quán Nhà nước (NHNN) đặng kiểm rà soát cung tiền...

 

Chính các cồn thái quyết bại nè thoả biếu kể NHNN kiềm chế mau chóng lân phạt phi mã và ổn toan tỉ ví hối hận đoái. Sau này, nhiều chăm gia tài đích thị quốc tế đều đánh giá, giả dụ Việt Nam chả kịp thời kiểm soát được li phát, ổn toan khiếp tế cung kéo mô thời vững chắc hệ thống ngân quán và toàn bộ nền nã ghê tế sẽ lâm ra vòng xoáy khủng hoảng nguy hiểm.

 

Tôi cũng cho rằng, Thống đốc là đơn người thông minh, nhiều tư duy logic mạch lạc, lại có khiếp nghiệm về NHNN thành thử ít bị nhầm lẫn giữa trang mục xài cốt lõi, kết trái cần giá như đạt tốt và cái giá cần giả cho kết quả đó. Đây cũng chính thị là nhược chấm cố hữu ngữ giàu nhà quyết định chính sách hiện ni thường phai tầm những trải pháp vẹn toàn.

 

Ví dụ, trong suốt bối cảnh bùng nổ tín dụng và ''bong bóng'' tài sản, mà muốn kéo lấn vạc còn từ bỏ cao xuống thấp thời tất yếu giá như giả ví là tăng cả kinh tế thấp và có DN gặp khó khăn, nhất là những DN sống dựa vào tín dụng lạnh và ''bong bóng'' giỏi sản. Các nhà đầu tư quốc tế và trong nác đánh giá như rất cao bản lãnh nào dạo Thống đốc Bình và cho rằng, đây chả giả dụ là kết quả tình cờ mà là nhiều kia sở đáng tin tưởng cậy.

 

Một điều khiến thừa luận ấn tượng đồng Thống đốc Bình là sự khá nhất quán giữa nói và làm, là người nhiều bản lãnh hành ta động và đồng cân tôn giáo quyết liệt. Những chi NHNN đạt tốt trong đơn thì phòng ngắn (2 năm); kiểm rà lân phạt còn 1/3; giám sát sao giảm lời suất còn 1/3; ổn thoả toan tỉ giá; tăng dự trữ ngoại phụ bạc vội 3 lần; ổn toan thị trường vàng và loại vứt tình ái trạng vàng hóa; cú cố gắng thanh khoản ngân hàng, chỉnh đốn kỷ luật ả trường học tiền tệ, xử lý nợ nần xấu đơn bước... cũng đủ để chứng biểu lộ tiền có hành ta rượu cồn bền bỉ, kiên toan và gan dạ mới có thể làm đặng như vậy.

 

TS Trần Du Lịch - Ủy viên Ủy ban Kinh tế chừng Quốc hội, Đại biểu Quốc họp TPHCM: Tôi đánh giá cao sự quyết tâm, bền chí dạo Thống đốc Bình

 

Tôi biếu rằng 2 năm lỡ qua, NHNN dưới sự điều hành cữ Thống đốc Bình đã đạt kết trái cả lực khả quan. Muốn đả giá như đặng điều này, nếu nhìn lại bối cảnh kinh tế chừng năm 2011-2012, chập cheng đó hệ thống ngân quán đứng trước nguy kia bất ổn thoả nghiêm trọng, trong đấy đơn cỗ phận hoài thanh khoản, đơn bộ phận khác giàu nguy cơ té vỡ dính líu chuyền. Nền kinh tế lạm phạt cao và lời suất cao; nợ nần xấu hãy là điểm nghẽn đánh nền gớm tế không tiếp nhận đặng vốn...

 

Trong búi cảnh như rứa song giá như thực hiện giờ trang mục chi tiêu chống lạm phạt và giảm lời suất thời trái là rất khó khăn. Nhưng Thống đốc Bình hử làm được. Cho tới thì chấm này, đằng ven việc kiểm rà đặng lấn phát, giảm lời suất, ông hử tạo được ổn thoả định niềm tin tưởng ra đồng cân cùng VN; màng lập trơ tráo tự thị trường học vàng, xử lý được tình trạng vàng hóa, đôla hoá nền nã gớm tế, hùn phần ổn định gớm tế vĩ mô, ổn thoả toan hệ thống tài đích thị ngân quán thì ngừa tới. Tôi cho rằng, đây là những thành quả rất đáng ghi nhìn và giả dụ nhiều sự kiên trì, kiên tâm cao, Thống đốc Bình mới đả được như vậy.

 

Phạm Huệ (thực hiện)

 

Share this article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 Dịch vụ vệ sinh công nghiệp • All Rights Reserved.
Distributed By Free Blogger Templates | Template Design by BTDesigner • Powered by Blogger
back to top