Thứ Hai, 13 tháng 1, 2014

Tử hình gã nhân ngãi tàn độc

Sáng 11/1 , TAND TP Đà Nẵng xét xử Phan Minh Tuấn ( 28 tuổi , trú phường An Hải Bắc , quận Sơn Trà ) , về tội giết người và Cướp tài sản.

Phiên tòa lưu động diễn ra tại UBND phường An Hải Bắc chật kín người. gia dinh bị hại đội khăn tang , mang theo di ảnh nạn nhân Hồ Thị họ hàng nhà vua Trang ( 22 tuổi ) đến dự khán.

Cáo trạng nêu , Phan Minh Tuấn đã có vợ và con nhỏ 2 tuổi. Tuy nhiên từ năm 2012 , Tuấn quen chị Trang qua mạng và hai người hò hẹn nhau tại nhà nghỉ để quan hệ bất chính. Tháng 10/2013 , chị Trang mang thai và request anh ta đưa 10 triệu đồng để đi "giải quyết".

Chỉ nhận được một triệu cùng khai một lời gã bạn trai , chị Trang làm ai đấy sợ sệt sẽ báo cho gia dinh Tuấn. Lo sợ mọi chuyện bại lộ sẽ đổ vỡ hạnh phúc gia dinh , Tuấn lên kế hoạch giết người tình. Ngày 3/11/2013 , Tuấn mang theo búa đi gặp Trang ở nhà nghỉ trên đường Ngô Quyền ( quận Sơn Trà ).

Trong khi ái ân , lợi dụng chị Trang không để ý hắn dùng búa đánh mạnh vào đầu ý trung nhân. Nạn nhân kêu la , cào cấu kháng cự nhưng bị kẻ thủ ác cố ý xuống tay hạ sát. Cô gái nằm gục trên vũng máu , Tuấn lấy khăn vải nhét kín miệng nạn nhân.

Tuấn vào phòng vệ sinh rửa sạch vết máu trên người rồi lục tìm lấy một fone iPhone , hơn 400 nghìn đồng của nạn nhân và lấy xe máy của nạn nhân rời nhà nghỉ. Tuấn bỏ lại chiếc xe trên đường Trần Hưng Đạo và mang chiếc búa gây án về giấu trong phòng tắm nhà mình.

Hung thủ bị bắt sau một ngày gây án. Theo kết quả khám nghiệm thây người chết , nạn nhân Trang không có dấu hiệu mang thai.

Tại phiên tòa sáng nay , khi nghe đại diện Viện kiểm sát đưa ra mức án tội chết đối với bị cáo Phan Minh Tuấn , bà Hoàng Thị Lành ( 54 tuổi , dì ruột đã nuôi dưỡng chị Trang từ khi mồ côi mẹ năm 9 tuổi ) đã xin tòa giảm mức án , chừa cho kẻ sát hại cháu mình con đường sống.

"Cháu tôi dù sao cũng đã chết rồi , dù buồn đau nhưng có tuyên xử tội chết với Tuấn thì cháu tôi cũng không sống lại được. Luật pháp đã xử đúng người , không sai tội. Chỉ mong tòa cho bị cáo có thời cơ làm lại thế cuộc để còn chăm sóc tặng gia dinh , con nhỏ không phải sống cảnh mồ côi" , bà Lành nói , phía dưới nhiều tiếng vỗ tay đồng tình.

Nói lời cuối trước tòa , Tuấn ân hận nói lời xin được tha thứ và mong gia dinh mình đền bù cho gia dinh nạn nhân. Trong giờ tòa nghị án , kẻ thủ ác bật khóc nức nở khi thấy người vợ bế con nhỏ kêu tên mình. Hưng thịnh người theo dõi phiên tòa lấy khăn lau nước mắt.

HĐXX nhận định hành vi giết người của Phan Minh Tuấn có động cơ đớn hèn , mọi rợ cần loại trừ ra khỏi đời sống xã hội nên bác request xin giảm án của gia đình bị hại cũng như những tình tiết giảm nhẹ tiền thuế khác.

Đứng cúi gằm mặt trước vành móng ngựa , Tuấn nhận mức án tội chết về tội giết người , 5 năm tù về tội Cướp tài sản , tổng hình phạt là tội chết. Bị cáo cũng buộc đền bù số tiền gần 120 triệu đồng cho gia dinh bị hại.

Nguyễn Đông.
Share this article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 Dịch vụ vệ sinh công nghiệp • All Rights Reserved.
Distributed By Free Blogger Templates | Template Design by BTDesigner • Powered by Blogger
back to top