Thứ Hai, 8 tháng 12, 2014

Tìm hiểu cách thức vệ sinh thảm tiêu biểu nhất

Có rất nhiều khái niệm không chuẩn xác về giặt thảm. Đặc biệt là đối với phương pháp giặt thảm. Phương pháp giặt thảm này tốt nhất? Cái đó thì còn tùy thuộc vào nhiều nguyên tố. Bạn có thể từng nghe đến thuật ngữ “giặt thảm khô” , “giặt thảm hơi nước”. Nhưng cả hai thuật ngữ này đều chưa xác thực hoặc chưa đầy đủ. Những thuật ngữ kỹ thuật này cũng không diễn đạt chỉnh xác phương pháp giặt thảm.



Chỉ có 4 biện pháp được xác nhận bởi viện kiểm tra , vệ sinh và hồi phục ( Institute of Inspection , Cleaning , and Restoration Certification ( IICRC ) được hầu hết thế giới xác nhận đối với giặt thảm , giặt ghế.



phương pháp 1: biện pháp “Trích ly nước nóng” - Hot Water Extraction


Nó còn được biết đến là giặt thảm hơi nước , “trích ly nước nóng” là quá trình có xác xuất bạn cảm thấy quen thuộc nhất. “Trích ly nước nóng” là thuật ngữ kỹ thuật chuẩn xác. Dung dịch nước nóng được phun và hút lại tức khắc , tạo ra những tia nước mạnh rửa sạch thảm. Thừa thãi cách để tạo ra quá trình trích ly nước nóng này. Nhưng cách mạnh nhất là kiểu máy đặt trên một xe tải , dẫn hơi nước vào nơi giặt bằng hệ thống ống và thiết bị cầm tay. Vậy các gì khác nhau ở đây? Đó là mỗi máy có một sức mạnh khác nhau. Do đó tạo ra áp suất khác nhau , và khả năng thu hồi đất đai nước khác nhau.


Tuy nhiên , điều khác biệt quan yếu nhất của thủ pháp này Ấy là người giặt thảm. Một kỹ thuật viên giặt thảm được đào tạo tốt sẽ biết được nên dùng áp suất bao lăm , hóa chất dùng để giặt thảm là gì. Ra tay cách nào để loại bỏ nhiều nhất các điểm bẩn mà không làm ướt thảm một cách quá mức , hay để lại dư lượng hóa chất giặt thảm. Những kinh nghiệm giặt thảm trong nhiều năm qua , chúng ta thấy thảm bị ẩm , ướt Tạm bợ sau là do lỗi của viên chức giặt thảm chứ không phải do thủ pháp “trích ly nước nóng” hay “giặt thảm hơi nước”.


biện pháp “giặt thảm trích ly hơi nước” nếu được thực hiện chính xác sẽ loại bỏ vết bẩn đẹp hơn bất cứ thủ pháp nào khác. Đặc biệt , vô luận những gì bị thấm vào thảm như nước tiểu , cà phê , bia... đều được tẩy rửa bằng trích ly nước nóng. Biện pháp này cũng phù hợp đối với việc giặt thảm bẩn ít và giặt thảm định kỳ. Biện pháp này thực sự rất linh hoạt.


Tuy nhiên điểm yếu của biện pháp này chính là chi phí cao. Đặc biệt với các nước đang phát triển như Việt Nam , diện tích thảm nhỏ , chi phí giặt trên mỗi m2 thảm sẽ rất cao. Đặc biệt với hoàn cảnh nóng ẩm ở Việt Nam , nếu theo tác giặt không tốt , thảm sẽ bị ướt Tạm bợ , sẽ rất hôi và tạo hoàn cảnh cho vi khuẩn và men mốc phát triển mạnh.



biện pháp 2: dùng Pad hấp phụ “Absorbent Pad”.


Được biết đến là phương pháp giặt thảm “bonnet” , phương pháp này dùng pad quay tròn trên mặt thảm và tiếp thu chất bản từ thảm vào Pad. Hóa chất giặt thảm được phun lên thảm , hoặc miếng Pad để tiếp thu chất bẩn vào pad. Thủ pháp này đôi khi được xếp đặt vào nhóm giặt thảm khô dù vẫn dùng nước. "một năm do đó nó sẽ bị lãng quên" thuật ngữ “giặt thảm khô” tức chỉ các biện pháp dùng hóa chất là các dung môi có vẻ không phù hợp và không nên dùng. Pad hấp phụ không phải là thủ pháp giặt thảm sâu. Nó chỉ nên sử dụng với thảm có mức độ bẩn vừa phải và dùng để giặt thảm định kỳ.



phương pháp 3: Giặt thảm bằng bột khô – Dry Compound


phương pháp này dùng bột , là hỗ hợp của chất tẩy rửa , nước , và dung môi. Bột khô này được rắc vào thảm và được chà dùng bàn chà dạng xoay trụ để bột đi sâu vào từng sợi thảm. Sau thời gian ấy chất bấn sẽ bị hấp thu bởi hóa chất khô này. Thủ pháp này cũng chỉ sử dụng đối với thảm có độ bẩn nhẹ và để giặt thảm văn phòng định kỳ.



Thủ pháp 4: “Dầu giặt thảm” hay “Bọt khô” - Shampoo or Dry Foam


Đối với biện pháp này , dầu giặt thảm hoặc bọt khô được tạo ra , sau đó dùng máy chà sàn dạng xoay trục hoặc xoay trụ. “Dầu giặt thảm” hoặc “Bọt khô” sẽ đánh bật vết bẩn. Sau thời gian ấy vết bẩn được hút sử dụng máy hút bụi nước Công lao. Biện pháp này khi thực hiện phải lưu ý hút thật sạch , làm thật khô thảm để tránh hóa chất còn lưu lại trên thảm.


công ti giat tham van phong TKT là một trong các lao vụ giặt thảm đi hàng đầu tại TPHCM. Chúng tôi áp dụng biện pháp giặt thảm hạp với từng yêu cầu với 12 bước trong quy trình để loại bỏ toàn bộ chất bẩn mà không làm thảm quá bị ướt. Chúng tôi cam đoan thảm của Quý Khách Hàng sẽ thật sạch , hoặc tiền của Quý Khách Hàng sẽ được trả lại.


Xem thêm tại: http://tktg.vn
Share this article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 Dịch vụ vệ sinh công nghiệp • All Rights Reserved.
Distributed By Free Blogger Templates | Template Design by BTDesigner • Powered by Blogger
back to top