Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

6 thói quen vệ sinh nhà cửa nên tránh

 1. Phớt chỉ dẫn của nhà sinh sản  

Nếp xấu thường gặp đầu tiên của hầu hết các chị em đó là “làm lơ” chỉ dẫn trên bao bì, nhãn mác của sản phẩm. Các sản phẩm chất tẩy rửa sau khi mua về được bóc ra dùng theo lề thói cũ, không quan tâm đến chuyện đúng sai. Cách làm này khiến nhiều người nhận lại kết quả không mong muốn.

Làm sai chỉ dẫn khiến việc làm sạch đồ dùng hoặc nơi nào đó trong gia đình không hiệu quả, tốn thời gian, gây ra những bực tôi không đáng có. Thỉnh thoảng còn có thể dẫn đến những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe con người, vì các chất tẩy rửa luôn chứa các thành phần hóa chất.

Do đó, trước khi chọn lọc hay sử dụng các chất tẩy rửa, chúng ta nên dành thời gian đọc kỹ chỉ dẫn của nhà sản xuất in trên bao bì để đảm bảo ích lợi của chính bản thân tôi.

Đọc kỹ chỉ dẫn của gia đình sinh sản in trên bao bì, nhãn mác là việc làm cần thiết để chọn mua đúng sản phẩm cấp thiết, đảm bảo an      toàn sức khỏe và tần tiện    tiền bạc.

  2. Luôn tìm mua các sản phẩm gột rửa cực mạnh  

Thực tế, công việc vệ sinh gia đình cửa chỉ cần những cách làm nhẹ nhàng, dùng các chất tẩy rửa có độ pH trung tính. Nó không chỉ an toàn hơn cho bạn và gia đình mà chúng cũng tốt cho đồ đạc trong nhà của bạn.

Khi bạn gặp phải những vết bẩn “cực-kỳ-cứng-đầu”, đừng quá nôn nóng “đánh bay” chúng ngay lần trước nhất. Hãy làm sạch chúng từ từ, chia thành nhiều lần. Cách làm này có thể hơi tốn một tí thời gian của bạn nhưng bù lại, bạn sẽ không phải hít mùi chẩy gột rửa độc hại. Kiên cố bạn không muốn làm điều gì có hại đến sức khỏe bản thân phải không?

Không    nên mua các chất gột rửa cực mạnh và sử dụng quá nhiều loại chất gột rửa để làm sạch gia đình cửa. "Nhiều" chưa chắc đã "tốt đẹp hơn".

  3. Dùng quá nhiều chất tẩy rửa  

Thỉnh thoảng, “nhiều” không thể trở thành “tốt đẹp hơn”. Bạn chỉ nên dùng độc nhất một loại sản phẩm gột rửa phù hợp với những gì bạn đang cần. Sử dụng quá nhiều chất tẩy rửa khác nhau cùng một lúc sẽ chỉ khiến bạn vung phí thời kì và tiền bạc.

  4. Lau tủ bếp làm bằng mỗi lần rửa bát  

Hàng      ngày, sau mỗi lần rửa bát, bạn có dùng khăn ướt lau chùi quơ các bề mặt của bếp, bàn ăn và tủ bếp? Nếu có, lời khuyên cho bạn là nên tự cách làm này bởi bề mặt tủ bếp sẽ bị phá hỏng, bị phồng rộp do có quá nhiều độ ẩm. Lúc này, không chỉ có tuổi thọ của tủ bếp bị giảm xuống mà trông chúng cũng xấu đi rất nhiều. Đối với tủ bếp làm bằng gỗ, bạn nên có kế hoạch làm sạch định kỳ sẽ tốt hơn.

Lên lịch làm sạch đồ dùng bằng gỗ trong nhà là cách tốt nhất để đảm bảo tuổi thọ của đồ dùng và giữ chúng luôn mới, thay vì lau sạch bằng nước hàng      ngày.

  5. Phủi bụi sau khi lau nhà  

Luôn luôn nhớ “phủi bụi” trước khi lau chùi sàn gia đình. Bắt đầu phủi bụi ở các vị trí cao trong căn phòng để chúng rơi xuống    sàn gia đình và bạn có thể quét hoặc hút bụi dễ dàng. Bằng cách này, bạn không phải loay hoay với đám bụi rớt xuống sàn gia đình vừa lau sạch và phải tốn nhiều thời kì hơn cho việc làm sạch chúng.

Luôn luôn phủi bụi hoặc lau sạch các vết bẩn trên cao trước để tránh phải làm sạch sàn gia đình nhiều lần.

  6. Chũm làm nhiều việc cùng một lúc  

Làm hai hoặc ba bốn việc cùng một lúc sẽ khiến bạn cảm thấy như có quá nhiều việc phải hoàn thành. Trên thực tiễn, làm nhiều việc cùng một lúc hóa ra lại khiến bạn mất rất nhiều thời kì.

Nếu bạn hội tụ vào việc lau chùi, không nạm sắp xếp đồ đạc khi đang nghe điện thoại hoặc xem xem tivi cùng một lúc thì bạn có thể hoàn thành công việc với 1/2 thời kì mà thôi. Sau đó, chuyển sang làm việc khác để có hiệu quả tốt nhất.

Share this article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 Dịch vụ vệ sinh công nghiệp • All Rights Reserved.
Distributed By Free Blogger Templates | Template Design by BTDesigner • Powered by Blogger
back to top