Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

Cách vệ sinh laptop

Máy tính xách taygiúp bạn thực hiện rất nhiều công việc hữu dụng. Bữa nay tôi sẽ biểu đạt cho các bạn cách lau chùi làm sạch máy tính xách tay. Việc này sẽ giúp chiếc máy tính của bạn hoạt động tốt hơn và tăng tuổi thọ.

Bạn cần chuẩn bị:

• 1 bình khí nén.
1 hộp bông ngoáy tai.
• 1 miếng vải mềm
• 1 ít nước sạch.

Cách làm:

Cần bảo đảm rằng máy tính của bạn đã tắt nguồn và rút điện trước khi bạn bắt đầu việc cọ rửa.Trước hết ta sẽ thổi sạch các bụi bẩn bám vào bề mặt bằng bình khí nén. Để làm sạch bàn phím, bạn dùng các miếng bông ngoáy tai để lau những hạt bụi lớn hơn giữa các phím, sau đó thổi sạch chúng bằng bình khí nén. Sau đó bạn có thể lau chùi bề mặt bằng một miếng vải ẩm nhưng hãy nhớ rằng miếng vải không được quá ẩm vì chất lỏng giữa các phím có thể làm hư hại máy tính.

Đổ một lượng nhỏ nước sạch vào một miếng vải mềm và lau màn hình. Hãy nhớ lau thật nhẹ nhàng và liên tiếp để tránh các vết xước. Bạn có thể ấn nhẹ nhàng nhưng cần bảo đảm bạn thực hành một cách đềuđặn và không ấn các vật mỏng, chả hạn như chỉ một ngón tay vào màn hình.
Để làm sạch các cổng của máy tính, lau chùi một cách cẩn thận phần bên trongmỗi cổng bằng một miếng bông ngoáy tai, sau đó xịt vào đó với bình khí nén.

Để làm sạch phần thân máy, dùng phương pháp hao hao như với màn hình.. Xịt dung dịch làm sạch vào miếng vài và lau xung quanh. Chú ý rằng với phần này takhông cần phải lau nhẹ và liên tục nữa.

Để làm sạch các cổng của máy tính, lau chùi một cách cẩn thận phần bên trong mỗi cổng bằng một miếng bông ngoáytai, sau đó xịt vào đó với bình khí nén. Nếu bạn có thể lau được đến quạt điện tính, hãy giữ nó lại bằng miếng bông ngoáy tai và làm sạch bằng bình xịt khí nén. Nếu bạn không giữ quạt lại, khí nén sẽ làm nó quay và có thể làm nó gãy vì tốc độ nhanh hơn tốc độ môtơ.

Để làm sạch ổ đĩa CD hay DVD, mở ổ đĩa ra và xịt khí nén vào trong. Nếu bạn có thể thấy thấu kính laser, hãy cẩn thận đừng chạm vào nó vì có thể bạn sẽ làm hỏng nó. Bạn cũng có thể mua các đồ lau thấu kính CD nếu ổ đĩa của bạn gặp vấn đề đọc đĩa.

Bây chừ bạn đã có một chiếc laptop sạch sẽ.

Share this article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 Dịch vụ vệ sinh công nghiệp • All Rights Reserved.
Distributed By Free Blogger Templates | Template Design by BTDesigner • Powered by Blogger
back to top