Thứ Tư, 4 tháng 9, 2013

Làm tạp vụ trên phim

 Có những diễn viên chuyên trị vai “nguoi giup viec nha” trong phim truyền hình nhưng cũng thật bất thần khi họ được khán giả yêu thích chính từ những vai diễn ngỡ là bình thường ấy 

Kể từ vai diễn O-sin đầu tiên trong phim Bò cạp tím (năm 2008), diễn viên Thu Trang không ngờ rằng những năm về sau, nhiều đạo diễn cứ có vai "O sin" là tìm đến chị. Đến giờ, Thu Trang cũng không nhớ hết mình đã đóng bao nhiêu vai "oshin", những vai tưng tửng chọc cười khán giả. Mới đây, khán giả màn ảnh nhỏ lại thấy Thu Trang đóng vai "O-sin" hí hước và rất có duyên trong bộ phim Sông dài (đang phát sóng vào lúc 21 giờ trên kênh VTV9).


Diễn viên Thụy Mười (bìa phải) trong bộ phim truyền hình Lệch pha sắp được phát sóng của Lasta. (Ảnh do đoàn phim cung cấp)

Chết vai

"Nhiều lúc cũng cảm thấy vai diễn bị lặp lại nhưng đạo diễn nào giao vai cũng kỳ vọng mình sẽ mang đến tiếng cười cho khán giả. Vậy là mỗi vai, tôi đều phải cầm cố sáng tạo diễn hài theo nhiều cách khác nhau. Đạo diễn đã tin thì mình phải chũm đóng sao cho đạt" - diễn viên Thu Trang san sẻ.

Không có được vai chính hay vai đẹp trong phim truyền hình, Thu Trang chinh phục khán giả bằng lối diễn hài thiên nhiên theo kiểu "tưng tửng sẵn có ngoài đời" như cách chị ngóng. Những vai diễn trong các phim sau này: Chuyện tình mùa thu, Sự thật vô hình, Pha lê không dễ vỡ …, các nhân vật của chị đều để lại dấu ấn với lối diễn hài hồn nhiên, tạo nét khôi hài rất đáng nhớ cho phim. Vai Tú Chi trong phim Sông dài cũng vậy, khán giả dành nhiều lời khen cho bộ phim được chuyển thể từ kịch bản cải lương ăn khách này, cũng không quên bộc bạch sự yêu thích dành cho nhân vật Ô sin khôi hài có duyên của Thu Trang.

"Diễn hài với tôi hiện giống như là ăn cơm, là hơi thở vậy. Tú Chi là vai diễn trước hết trong phim tôi được khóc, theo kiểu thương thầm nhân vật chính mà không biết phải làm sao trước nỗi buồn của ý trung nhân. Khóc có một lần rồi lại tiếp chuyện hài!" - Thu Trang nói vui. Nhưng cũng chính từ những vai diễn hài hước có duyên mà bộ mặt diễn viên hài của sàn diễn Thế Giới Trẻ này được khán giả biết đến nhiều hơn. Hiện nay mỗi đêm, chỉ cần chị bước ra sân khấu đã nhận được những tràng vỗ tay tán tụng của khán giả.

Cái duyên đóng vai "người giúp việc gia đình" cũng vận vào người của diễn viên Kim Huyền khi hết phim này đến phim khác, chị được chọn giao cho những vai "nguoi giup viec" tinh vi, không trẻ trung, tinh nghịch, tưng tửng thì cũng là bà già chọc cười bằng lời thoại hí hước. Anh em làm nghề thường bảo: "Có Kim Huyền là yên tâm" vì chị luôn biết cách tạo dấu ấn riêng cho các nhân vật - dù là "người giúp việc nhà". "Tôi thích vai bi và thấy tôi cũng hợp với dạng vai đó. Nhưng không hiểu sao mình luôn được đạo diễn giao cho vai hài, ít ai chọn tôi cho những vai có nước mắt, có căn số" - Kim Huyền trằn trọc. Chưa bao giờ là "yếu tố chính" nhưng mỗi một vai diễn, diễn viên Kim Huyền đều phải tìm cách để nhân vật được sống mạnh mẽ, ấn tượng theo cách riêng của chị. Chị luôn hiểu rõ tôi "có gì, khối và cần phải làm gì" như chị nói. Những gương mặt đóng vai "nguoi giup viec" hoặc dạng vai hài dù ngắn nhưng vẫn luôn ấn tượng còn có: Uyên Trinh, Thụy Mười, Phi Phụng…


Thu Trang (đứng) trong phim Sông dài. (Ảnh do đoàn phim cung cấp)

Tạo dấu ấn riêng

Không có cơ hội đóng vai chính hay trẻ trung ăn mặc đẹp, những diễn viên đóng vai "Ô sin" gầy dựng hình ảnh cho họ bằng chính sự mộc mạc và lối diễn hài có duyên của từng người. Hơn 15 năm qua, diễn viên Thụy Mười vẫn luôn là gương mặt tạo tiếng cười trên sân khấu hài và màn ảnh nhỏ. Nhọc nhằn khởi nghiệp từ những năm của thập niên 1990 ở những tụ điểm hài, qua nhiều lần đổi thay nhóm trình diễn và cả những cuộc "chuyển giao đời", Thụy Mười mới bắt đầu có thời cơ đến với phim truyền hình. Chị cũng là gương mặt luôn được chọn cho những vai nếu không phải "nguoi giup viec nha" thì cũng dạng vai "bà tám", chọc cười.

"Đóng nhiều phim rồi, cũng chỉ những vai nhỏ thôi nhưng ra đường khán giả nhận ra và nói rằng họ rất thích những vai hài mình trình diễn.# Khiến không khí phim vui hơn, gần gụi hơn. Vậy là vui rồi!" - diễn viên Thụy Mười nói. Dấu ấn tiếng cười của chị khó quên ở những mảng hài dí dỏm được chị tung hứng đa dạng đến mức ê-kíp thực hiện phim xem chị diễn xuất cũng chẳng thể nhịn được cười. Lời thoại thỉnh thoảng trượt ra khỏi kịch bản, được Thụy Mười pha trộn bằng khả năng hài "chuyên nghiệp" của chị khiến mỗi nhân vật chị diễn đều có màu sắc riêng khó lẫn lộn.

Biên kịch Châu Thổ nói rằng tưởng chừng "O sin" là nhân vật phụ trong phim nhưng có vai trò không hề nhỏ và việc xây dựng nhân vật này thành công cực kỳ khó. Trong bộ phim Trở về 1 (kịch bản của Châu Thổ; đạo diễn: Việt Trinh), nhân vật "Osin" do diễn viên Phi Phụng đóng cũng là một kỳ công đầu tư để diễn viên tạo tiếng cười nhưng không vô duyên, nhân vật này đan xen vào câu chuyện của nhân vật chính nhưng ở tầm mức vừa đủ để mọi thứ không bị loãng. Nhân vật loại này thành công hay không còn phụ thuộc vào cái duyên hài của diễn viên. Nghệ sĩ hài Phi Phụng cũng là một khuân mặt khá thành công khi vào vai "nguoi giup viec" gieo tiếng cười "rất ngọt" trong bộ phim này.

Biên kịch Thanh Hương phân tách: "Trong các kịch bản phim có nội dung bi kịch, nhân vật "người giúp việc gia đình" luôn được xây dựng như là tâm điểm tạo tiếng cười để cân bằng kịch tính cho phim và cũng là cầu nối xâu chuỗi hành động của các nhân vật trong gia đình. Diễn viên nào gánh vác vai diễn này cũng đều có dịp ghi điểm với khán giả". Thật vậy, tưởng chừng "nguoi giup viec gia dinh" chỉ là những vai diễn phụ nhưng đó chính là những vai diễn tạo dấu ấn cho những khuân mặt nữ diễn viên có duyên hài, trong dòng chảy ào ạt của phim truyền hình với vô số gương mặt mới liên tiếp xuất hiện đến mức khán giả không còn kịp nhận diện, nhớ tên.

"Sao" cũng làm "o-sin"

Chỉ có hai bộ phim Kính thưa o-sin và Bảo mẫu thời @ là hội tụ khai thác chủ đề chính về người giúp việc gia đình. Còn lại đều là những cảnh huống được chọn riêng cho nhân vật "O-sin" một thân phận hư cấu đặc biệt hoặc chỉ đơn giản là sự góp mặt tạo tiếng cười. Phương Thanh từng gây dấu ấn hài với vai osin trong phim điện ảnh Những nụ hôn ma lanh, danh hài Hoài Linh và nghệ sĩ hài Hoàng Sơn cũng tạo ấn tượng không thua kém khi vào vai "cặp đôi mập ốm" bảo vệ nhân vật cô chủ nhỏ của Bảo Thy trong phim Gia sư nữ quái. Ngân Khánh, Phi Thanh Vân cũng từng bằng lòng "làm xấu" để vào vai "Ô sin" hay mới đây nam diễn viên Huy Khánh trở thành tạp dịch hí hước trong bộ phim Váy hồng tầng 24…

Cung cấp nhân viên vệ sinh hàng ngày chuyên nghiệp với giá tốt nhất

Hình thức sử dụng dịch vụ cung cấp viên chức vệ sinh hàng ngày nhằm tối ưu hóa tổn phí cho các công ty, doanh nghiệp, đặc biệt là các công ty vừa và nhỏ.

TKT là công ty chuyêncung cấp viên chức vệ sinh hàng ngàytại Sai Gon với chất lượng tốt, được khách hàng đánh giá cao về tính chuyên nghiệp và sự tận tụy.

  Chất lượng nhân viên vệ sinh do TKT cung cấp  

Nhân viên vệ sinh có kinh nghiệm hoặc được đào tạo để làm tốt các việc:

  • thu dọn và làm sạch công ty: chăm sóc khu ngoại cảnh, khu tầng hầm, tầng trệt, các phòng làm việc của tòa nhà, nhà vệ sinh.
  • Dùng các thiết bị hóa chất vệ sinh CÔNG TY: cây lau sàn, cây gạt nước, cây đẩy bụi, xe vắt nước, xe trolley, hóa chất lau sàn, hóa chất làm sạch gia đình vệ sinh, hóa chất lau kính....
  • Hiểu và tuân các quy trình làm vệ sinh, làm sạch.
  • Hiểu và tuân các quy định phòng cháy chữa cháy, sơ cứu người bị nạn, cứu hộ, cứu nạn trong các cảnh huống khẩn.
  • Các kĩ năng đặc biệt khác tùy theo đề nghị: pha trà nước, mua bán công ty phẩm, photo tài liệu, sơ chế, nấu ăn...
  • Tính cách: kỉ luật, thực thà, tận tụy.

TKT rất mong muốn trở thành đối tác của Quý Khách Hàng trong lĩnh vực cung cấp viên chức vệ sinh hàng ngày cho các tòa gia đình, văn phòng, công ty, gia đình máy, xí nghiệp, bệnh viện, trường...

Xin xem thêm chi tiết tại:https://sites.Google.Com/site/tietkiemthoigian/home/cung-cap-nhan-vien-ve-sinh

  Cùng định hướng và nom về o-sin gia đình  

nhóng đúng về O-sin nhà - nghề giúp việc

Maid là một nghề, như bao nghề nghiệp khác: công nhân, càn, bác sĩ, may mặc, luật sư, tài xế, lái xe... Là người lao động chân chính kiếm tiền bằng sức cần lao của tôi để nuôi sống bản thân, gia đình và giúp ích cho từng lớp. Maid xứng đáng được tầng lớp dòm, tôn trọng.

 Osin hay CHỦ gia đình/GIÁM ĐỐC CÔNG TY
đều là những người lao động, cùng xã hội cần lao và được xã hội trọng như nhau. 

Để có thu nhập cao và ổn định ôsin nhà phải không ngừng:

  • Nâng cao trình độ chuyên môn theo chương trình đào tạo O sin gia đình
  • Kĩ năng giao dịch
  • Phục vụ khách hàng tận tình

đào tạo người giúp việc

Share this article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 Dịch vụ vệ sinh công nghiệp • All Rights Reserved.
Distributed By Free Blogger Templates | Template Design by BTDesigner • Powered by Blogger
back to top