Thứ Ba, 3 tháng 9, 2013

Phong thủy: Không cất nóc nhà vào tháng 7 âm lịch

KHông cất mái nhà vào tháng 7, Phong thủy hay không?

  Ảnh minh họa.  

  Chị Nguyễn Thị Phương (Gia Lâm, Hà Nội) hỏi: Tôi chọn được một ngày tốt vào cuối tháng 6 Âm lịch để cất nóc tầng 3. Tuy nhiên, trong ngày đó trời đổ mưa nên chưa làm được. Tháng 7 là tháng cô hồn nên tôi cũng không muốn tiến hành. Bởi thế, chỉ có thể cất nóc vào tháng 8. Trong thời gian chờ cất nóc, tôi định cho thợ hoàn thiện phần bên trong ngôi nhà. Nhưng có người khuyên tôi không nên hoàn thiện nhà khi chưa cất nóc. Tôi đang rất băn khoăn. Xin chuyên gia cho lời khuyên?   

Chuyên gia phong thủy Phạm Cương tư vấn, trong việc xây dựng nhà cửa, thỉnh thoảng gia chủ chọn lựa được ngày lành tháng tốt để cất nóc nhưng do nhiều điều kiện bất khả kháng không thực hành được. Tuy nhiên, không nên chi mà chúng ta dừng công trình ảnh hưởng đến tiến độ và nảy thêm phí nhân lực.

Giống như ngày động thổ, ngày cất nóc tầng trên cùng thường coi là quan yếu. Không nên cất nóc trong tháng 7 bởi các nguyên nhân sau.

Dưới góc nhìn linh tính, tháng 7 âm lịch được coi là tháng "cô hồn", "xá tội vong nhân". Theo dân gian, đây là thời gian Diêm Vương mở cửa ngục để các hồn thoát ra bên ngoài. Các linh hồn sẽ đi quậy phá các công việc lớn của con người. Ngoại giả, đối với vùng có khí hậu nhiệt đới như nước ta, tháng 7 âm lịch ứng với mùa mưa. Đây là thời gian mưa nhiều nhất trong năm nên tháng 7 cũng được gọi là tháng ngâu. Cho nên, những việc như động thổ đào móng hay đổ mái khi gặp mưa xuống sẽ rất khó nhọc. Mưa nhiều cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ xây dựng

Như vậy, trong trường hợp nhà chị Phương, việc dời ngày cất nóc từ tháng 6 sang tháng 8 là hợp lý. Trong thời kì đợi khoảng hơn một tháng, chị hoàn toàn có thể cho thợ hoàn thiện những phần nội thất các tầng dưới như trát vữa, lát nền, đi hệ thống điện nước. Riêng tầng 3 để lại đến khi nào cất nóc sẽ hoàn thiện nốt.

Share this article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 Dịch vụ vệ sinh công nghiệp • All Rights Reserved.
Distributed By Free Blogger Templates | Template Design by BTDesigner • Powered by Blogger
back to top