Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

Cách giữ sạch kính mắt

Kính mắt là một trong những phụ kiện làm đẹp và bảo vệ sức khỏe được trưng dụng nhiều nhất. Bạn sẽ cần biết phải bảo quản kính thế nào để bền và đẹp.

Dưới đây là các mẹo để bạn bảo quản kính râm và kính cận:

- Dùng 2 tay khi đeo và gỡ kính: dùng một tay có thể gây nên lệch lạc gọng và tâm của mắt kính, ảnh hưởng tới tuổi thọ của kính cũng như tới đôimắt.

- Không tự sửa kính: Nếu cảm thấy kính bị lệch thì bạn không nên tự sửa. Việc sửa kính đòi hỏi phải có chuyên môn và dùng những phương tiện chuyên ngành.

- Không cầm tay vào mắt kính: Cầm tay vào mắt kính thường làm cho mắt kính bị mờ đi vì mắt kính rất dễbắt dính dầu và mồ hôi, tay bị bụi bẩn cũng có thể làm cho kính bị trầy xước, ố màu làm cho khả năng quan sát bị hạn chế có thể gây nên nhức mỏi mắt, đau đầu..

- Khi vệ sinh kính, bạn nên xả nước rửa trước rồi lau. Vì khi mắt kính dínhbụi bẩn, nếu lau ngay thì chính lớp bụi bẩn đó sẽ trà xát làm xước mắt kính.

- Rửa kính nên xả bằng nước sạch, có thể dùng sữa tắm hay nước rửa chén bát để làm sạch kính, tránh xả nước vào hộp lò xo bản lề (những chỗ này khi bị đọng nướcthường gây hiện tượng gỉ sét làm hỏng kính). Rồi sau đó mới lau gọng kính và thấm nước ở mắt kính.


Bảoquản kính đúng cách. (Ảnh minh họa)

- Để ýlau nhẹ nhõm để tránh làm trầy xước mắt kính, gẫy gọng kính, đứt sợi nylon (cước), đặc biệt với các loại gọng kính khoan và kính có thể tháo rời mắt. Khăn lau kính tốt nhất là được dệt từ vải sợi mịn, nhỏ, trơn và là loại chuyên dùng để lau kính. Khăn luôn được bảo quản trong hộp riêng để tránh bụi bặm.

- Tuyệt đối không lau kính bằng áo xống đang mặc, một số người đeo kính do sự thuận lợi thường lau kính bằng cách này nhưng nó sẽ khiến kính bị xước.

- Khi không đeo kính thì nên cho kính vào hộp để tránh va đập, xước hay bụi...

- Không để kính nơi có nhiệt quá cao hay quá thấp.

Share this article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 Dịch vụ vệ sinh công nghiệp • All Rights Reserved.
Distributed By Free Blogger Templates | Template Design by BTDesigner • Powered by Blogger
back to top