Thứ Bảy, 7 tháng 12, 2013

Độc đáo những tục lệ đón năm mới trên thế giới.

VÌ THỜI TIẾT NĂM NAY KHÁ LẠNH HƠN CÁC NĂM TRƯỚC NÊN SỐ NGƯỜI DỰ ĐỊNH RA ĐƯỜNG ĐÓN NĂM MỚI SẼ ÍT HƠN

I. Và cả chia sẻ cho nhau những định hướng của năm mới sắp sang

Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI vừa ban hành Nghị quyết số 20-NQ/TW về phát triển khoa học và công nghệ phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Nghị quyết xác định rõ mục tiêu, các nhiệm vụ chủ yếu từ nay đến 2020 và tầm nhìn đến 2030. Tôi hy vọng nền khoa học và công nghệ nước nhà ngay trong năm 2013 có những chuyển biến tích cực, đặc biệt là có sự đột phá trong đổi mới tư duy, nhận thức về vai trò thực sự của khoa học và công nghệ đối với sự phát triển bền vững đất nước cũng như sẽ có sự đổi mới mạnh mẽ, thực chất, đồng bộ cơ chế quản lý, tổ chức, hoạt động khoa học và công nghệ nhằm tạo động lực thực sự cho nam moi khoa học và công nghệ phát triển. Có lẽ đây cũng là kỳ vọng của đội ngũ cán bộ nhà khoa học của nước ta. ..

Nếu bạn có thói quen ăn đồ ngọt để có thêm sức lực, thì điều đó thực sự phản tác dụng! Đồ ngọt cho ta một chút sức lực lúc ban đầu nhưng rồi ta sẽ bị nó lôi kéo và cuối cùng bị bỏ lại với cảm giác mệt mỏi và suy nhược. Để chống lại tình trạng sinh lực giảm sút bạn nên ăn những đồ ăn vặt có lợi cho sức khỏe giữa các bữa chính, như sữa chua hoặc rau quả để giữ ổn định mức đường huyết trong suốt cả ngày!. Tối 31-12, đã diễn ra chương trình cầu truyền hình Nối vòng tay lớn lần thứ 10. Hàng năm, chương trình Nối vòng tay lớn lại được tổ chức với mong muốn vận động tối đa các nguồn lực trong xã hội để chung sức cùng Đảng và Nhà nước chăm lo người nghèo; đồng thời tôn vinh, biểu dương những tập thể và cá nhân có tấm lòng nhân ái. Sản phẩm được đấu giá trực tiếp trong đêm Nối vòng tay lớn 2011 là Cúp Hồn Việt – một chế tác nghệ thuật của Công ty Gốm sứ Minh Long, có giá khởi điểm 1,5 tỷ đồng. Kết thúc chương trình đã có hơn 6.600 tỷ đồng do các đơn vị, cá nhân trong và ngoài nước ủng hộ, trong đó, có 6 tỷ đồng tiền bán đấu giá Cúp Hồn Việt. N.Hoa. Gian hàng tranh thư pháp và đồ lưu niệm thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ. Mẹ và bé xin chữ ông đồ tại "Hội Xuân" bên vườn hoa Lý năm mới chúc nhau của trần tế xương Thái Tổ .. . Chương trình còn có sự góp mặt của ca sĩ Mỹ Linh. Nguồn: Internet TT&VH - Khán giả cũng có cơ hội tìm hiểu về không khí Tết của những người con ở xa Tổ quốc thông qua cuộc trò chuyện với những nghệ sĩ đang sống và làm việc tại nước ngoài như Đức Huy, Lan Hương, Phạm Quỳnh Anh... Chương trình còn có sự góp mặt của ca sĩ Mỹ Linh, nghệ sĩ múa Linh Nga, nhóm 5 Dòng Kẻ, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương và nhiều khách mời đặc biệt khác. Mỹ Lan và Khắc Nguyện đảm nhận năm mới vai trò MC của chương trình.Hà Chi. . Tại khu vực này, suốt những ngày Giáng sinh, nhiều khách đã đến đây cùng chiêm ngưỡng và chụp những bức ảnh để lưu lại kỷ niệm bên bạn bè, người thân. Mọi người cùng rạng rỡ nụ cười khi được tặng những bức ảnh chụp và lấy ngay sau 5 phút từ Sapporo.

II. Người Tây Tạng tập trung bên ngoài một ngôi chùa ở Langmusixiang đón năm mới ngày 22/2

Đây là năm đầu tiên gia đình chúng tôi đón giao thừa khi đi du lịch, điểm nhấn tại khu vực hồ Hoàn Kiếm là tượng đài Lý Thái Tổ được trang trí rực rỡ và bắt mắt. Don's là một trong những nhà hàng có khả năng đáp ứng mọi nhu cầu của thực khách nhờ có phong cách ẩm thực phong phú, cấp đại tá tăng thêm 800.000 đồng. Không thể lấy cái xa vời của mười năm, bạn sẽ có được vận thế tốt hơn. Ngay cả việc thắng trân lượt về Cúp Nhà Vua trước Celta Vigo ngày 9/1 tới đây cũng không phải là điều đơn giản với Real dưới sức ép đang đè nặng, huy quan niệm như thế nào? Ngô Kiến Huy: Huy mong sẽ là một năm đầy may mắn và thuận lợi đối với mình..Năm ngoái là một năm nóng về vấn đề an toàn thực phẩm. Thực phẩm nhiễm vi sinh, thực phẩm bẩn... Vẫn từng ngày từng giờ trôi nổi trên thị trường. Vấn đề là chúng ta cần làm mạnh tay hơn, triệt để hơn, sát sao hơn. Cần có những chuyến vi hành kiểm năm mới chúc nhau sức khỏe nhiều tra đột xuất các cơ sở chế biến, sản xuất thực phẩm. Rất nhiều đoàn, đơn vị đi kiểm tra, giám sát nhưng ngộ độc, thực phẩm nhiễm khuẩn, nhiễm độc vẫn nhan nhản, thực phẩm không đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh vẫn nhởn nhơ. Đèn lồng hình rồng quấn quanh chùa Cầu Hội An. Ảnh: Nguyên Khôi. . Bob Crandall - CEO của American Airlines Mỹ cho biết, không chỉ Boeing, mà các hãng hàng không cũng sẽ chịu thiệt hại nặng. Boeing đã ném hơn 30 tỷ USD vào dự án này, và giá của một chiếc 787 cũng là trên 200 triệu USD.

Chàng sinh viên đến từ đất nước Thổ Nhĩ Kỳ đang là sinh viên năm 4 trường ĐH Công nghệ, ĐHQG Hà Nội. Tại Hà Nội, các trung tâm thương mại mang thương hiệu Vincom Center cũng diễn ra nhiều chương trình hấp dẫn cho mùa mua sắm cuối năm. Nếu là tín đồ mua sắm đích thực, khách hàng sẽ khó bỏ qua chương trình Year end sale" trong 3 ngày, từ ngày 21 đến ngày 23/12 tại Vincom Center Bà Triệu. Tại đây, hơn 100 gian hàng tham gia giảm giá đến 50% cho rất nhiều mặt hàng như: túi xách, quần áo, trang sức, mỹ phẩm, giày dép, đồ gia dụng, nội thất… Đây là cơ hội để người tiêu dùng có cơ hội sở hữu sản phẩm của nhiều thương hiệu hàng đầu trong nước và quốc tế như: Axara, Replay, Naf Naf, Elizabeth Arden, Benetton, Nine West, Charles David, Giovanni, Valentino Creation, Aldo, Pierre Cardin&Minoshe, Bossini - Giordano, Bata, Kappa, Sketchers, Clarks, Lock & Lock, iStore, Kim Full House… với mức giá giảm đến bất ngờ. Ngoài ra, một số gian hàng còn áp dụng tặng quà cho khách mua sắm. Sao chổi C/2012 K5 được phát hiện ngày 28/05/2012 bởi dự án khảo sát bầu trời tự động từ mặt đất LINEAR The Linear Earth-Based Automated Sky Survey, LINEAR là tên viết tắt của Lincoln Laboratory Near-Earth Asteroid Research project LINEAR, tức là dự án nghiên cứu các tiểu hành tinh gần trái đất của phòng thí nghiệm quan sát Lincoln, tại New Mexico, Mỹ. Niềm vui của nữ sinh Trường Việt- Đức nam moi chuc nhau cua tran te xuong trong ngày khai giảng .. Nhân dịp cuối năm, Victoria Phan Thiết giới thiệu đến du khách gói nghỉ dưỡng gia đình đặc biệt 3 ngày 2 đêm với giá chỉ 7.675.000 đồng cho hai người lớn và 1 trẻ em đi kèm, áp dụng đến hết ngày 22/12. . Chuỗi siêu thị mong muốn được cùng khách hàng tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời của mùa xuân 2013 với niềm vui, sự hứng khởi và tinh thần gắn bó. Chương trình áp dụng cho một số sản phẩm thời trang thể thao thương hiệu Nike. Tại Đức, pháo hoa bị cấm bán trong ngày thường, chính phủ nước này chỉ cho phép bán trong vòng 3 ngày dịp cuối năm. Đó là lý do khiến cửa hàng bán pháo hoa ở thành phố Frankfurt, bang Hessen trở nên nhộn nhịp hôm năm mới chúc nhau của trần tế xương 28-12 - Ảnh: Thomas Lohnes/Getty Images.

III. Cảnh sát đặc nhiệm Nga đảm bảo an ninh cho lễ diễu hành năm mới ở St

Chị Lê Thị Ngọc Dung, một du khách cho biết: Gia đình bên nội và ngoại đều đông người, hai vợ chồng tôi phải khó khăn để sắp xếp thời gian họp mặt với họ hàng và du lịch riêng của gia đình. Khi đặt tour Tết cho gia đình, tôi tình cờ được nhân viên Công ty Du Lịch Việt gợi cho một ý tưởng hay. Năm nay, cả đại gia đình hai bên nội ngoại quyết định đăng ký đi du lịch cùng nhau trong 4 ngày, để vừa họp mặt vừa đi chơi Tết. Vesta - một tiểu hành tinh tượng trưng cho vẻ đẹp nữ tính đang đi lùi khỏi sao Kim Ngưu. Vì vậy, vào mùa xuân những người thuộc này sẽ ăn mặc xuề xoà, đơn giản hơn. Những đôi giày dễ mang, áo khoác và quần jeans thụng được xem là phù hợp với Kim Ngưu bởi có lẽ bạn sẽ dành nhiều thời gian để trang trí lại nhà hoặc chăm sóc vườn. Nếu muốn ăn diện một chút, đừng quên năm mới chọn áo sơ mi màu trắng hay màu be với tay áo may kiểu Pháp hoặc được xếp nếp bạn nhé!. . .. . . Tập đoàn Hanwha và Hanwha Life Insurance được thành lập vào năm 1952, Hanwha là một trong 10 tập đoàn lớn tại Hàn Quốc và nằm trong top 500 tập đoàn kinh năm mới tế lớn trên thế giới. .

Năm 2013 được chào đón ở khắp nơi trên thế giới. Trong ảnh, số 2013 rực sáng trong đêm ở Sieversdor, Đức. - 206 Lê Lai, phường Bến Thành, quận 1 - Tel: 08 39250002- 245E Lê Văn năm mới chú Sỹ, phường 14, quận Phú Nhuận - Tel: 08 39917443. . Banner24 = new Bannerbanner24; banner24.addFLASH, /Uploaded/QC/11_2013/Dep179.swf, 15, 250, 300, ; document.writebanner24; banner24.start; .. Từ 1-1-2011 tăng lương tối thiểu tại các doanh nghiệpTheo Nghị định số 107/2010/NĐ-CP và Nghị định số 108/2010/NĐ-CP của Chính phủ thì từ ngày 1-1-2011, lương tối thiểu tại các doanh nghiệp sẽ được điều chỉnh tăng theo từng vùng. Nghị định 107/2010/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu vùng đối với lao động Việt Nam làm việc cho doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, cơ quan, tổ chức nước ngoài, tổ chức quốc tế và cá nhân người nước ngoài tại Việt Nam. Theo đó, mức lương tối thiểu vùng được điều chỉnh như sau: Mức 1.550.000 đồng/tháng tăng 210.000 đồng/ tháng so với mức hiện hành áp dụng đối với doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn thuộc vùng I. Mức 1.350.000 đồng/tháng tăng 160.000 đồng/tháng so với mức hiện hành áp dụng đối với doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn thuộc vùng II. Mức 1.170.000 đồng/tháng tăng 130.000 đồng/tháng so với mức hiện hành áp dụng đối với doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn thuộc vùng III. Mức 1.100.000 đồng/tháng tăng 100.000 đồng/tháng so với mức hiện hành áp dụng đối với doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn thuộc vùng IV.Nghị định số 108/2010/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu vùng áp dụng đối với người lao động làm việc ở công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại, hộ gia đình, cá nhân và các tổ chức khác của Việt Nam có thuê mướn lao động. Theo quy định tại nghị định này, mức 1.350.000 đồng/tháng cao hơn mức hiện hành 370.000 đồng/tháng áp dụng đối với doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn thuộc vùng I. Mức 1.200.000 đồng/tháng cao hơn mức hiện hành 320.000 đồng/tháng áp dụng đối với doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn thuộc vùng II. Mức 1.050.000 đồng/tháng cao hơn mức hiện hành 240.000 đồng/tháng áp dụng đối với doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn thuộc vùng III. Mức 830.000 đồng/tháng cao hơn mức hiện hành 100.000 đồng/tháng áp dụng đối với doanh nghiệp hoạt động trên các địa bàn thuộc vùng IV.Các vùng trong hai nghị định nói trên được quy định theo mức độ đắt đỏ từng khu vực, trong đó vùng I là các quận thuộc thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Hai nghị định còn quy định mức tiền lương thấp nhất trả cho người lao động đã qua học nghề kể cả lao động do doanh nghiệp tự dạy nghề phải cao hơn ít nhất 7% so với mức lương tối thiểu vùng. Khuyến khích các doanh nghiệp thực hiện mức lương tối thiểu cao hơn mức lương tối thiểu vùng. Từ 1-5-2011 thực hiện việc điều chỉnh lương với cán bộ, công chức và lực lượng vũ trangTại kỳ họp vừa qua, Quốc hội đã nhất trí về việc điều chỉnh lương tối thiểu chung. Theo đó, từ ngày 1-5-2011 sẽ điều chỉnh tăng mức lương tối thiểu chung từ 730.000 đồng/tháng lên 830.000 đồng/tháng tăng 13,7 %; tăng lương hưu và trợ cấp ưu đãi người có công bằng tốc độ tăng lương tối thiểu tăng thêm 13,7 %; thực hiện chế độ phụ cấp công vụ 10%; phụ cấp thâm niên ngành giáo dục. Như vậy, nếu theo lộ trình điều chỉnh lương tối thiểu, đến ngày 1-5-2011, tiền lương của cán bộ công chức và lực lượng vũ trang sẽ tăng hơn 13,7 % so với mức hiện nay. Theo Nghị định 204 của Chính phủ thì hệ số lương so với lương tối thiểu chung của sĩ quan quân đội ở một số cấp bậc như sau: Cấp thiếu úy là 4,2 có nghĩa là gấp 4,2 lần lương tối thiểu chung, cấp trung úy là 4,6; cấp thượng úy là 5,0; cấp đại úy là 5,4; cấp thiếu tá là 6,0; cấp trung tá là 6,6; cấp thượng tá là 7,3; cấp đại tá là 8,0. Tổng mức lương và phụ cấp của sĩ quan, hạ sĩ quan hưởng lương bằng 1,8 lần, của quân nhân chuyên nghiệp bằng 1,7 lần so với tổng mức lương và phụ cấp của cán bộ, công chức, viên chức tương đương. Công nhân viên quốc phòng xếp lương như công nhân viên Nhà nước và hưởng phụ cấp phục vụ quốc phòng. Binh sĩ không quy định chế độ tiền lương mà thực hiện chế độ ăn định lượng và phụ cấp sinh hoạt phí theo cấp hàm. Như vậy, khi thực hiện việc điều chỉnh mức lương tối thiểu chung, từ ngày 1-5-2011, tiền lương tháng chưa kể tới các khoản phụ cấp theo lương của cấp thiếu úy sẽ tăng thêm 420.000 đồng, của cấp trung úy tăng thêm 460.000 đồng, cấp thượng úy tăng thêm 500.000 đồng, cấp đại úy tăng thêm 540.000 đồng, cấp thiếu tá thêm 600.000 đồng, cấp trung tá tăng thêm 660.000 đồng, cấp thượng tá tăng thêm 730.000 đồng, cấp đại tá tăng thêm 800.000 đồng. Theo Thông tư số 02/2010/TT-BTC của Bộ Tài chính thì một số khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công của cán bộ công chức, chiến sĩ thuộc lực lượng vũ trang sẽ không tính vào thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân.Điều chỉnh lương cần đi kèm với việc kiềm chế giáMấy năm gần đây, cứ mỗi lần nghe tin Nhà nước chuẩn bị điều chỉnh lương cho cán bộ, công nhân, viên chức và các đối tượng khác là giá cả các loại hàng hóa, nhất là các loại hàng thiết yếu, tiêu dùng và dịch vụ trên thị trường lại tự nhiên tăng theo. Chính vì vậy, theo nguyện vọng của đông đảo những người hưởng lương, việc điều chỉnh lương phải đi kèm với năm mới kiềm chế giá. Theo Bộ Tài chính, việc điều chỉnh lương đã nằm trong đề án công khai từ nhiều năm trước, nằm trong chi ngân sách đã được tính toán kỹ, các doanh nghiệp và toàn xã hội tăng năng suất lao động, tăng thu ngân sách để điều chỉnh lương chứ không phải phát hành thêm tiền để tăng lương nên tổng lượng tiền trong xã hội không đổi, vì thế cũng không thể lợi dụng điều chỉnh lương để tăng giá. Bộ Tài chính đang phối hợp với các cơ quan chức năng của Nhà nước quyết liệt kiềm chế giá cả, xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng việc điều chỉnh lương để tăng giá. Theo bà Tống Thị Minh, Vụ trưởng Vụ Lao động-Tiền lương Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, hiện nay, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đang cùng với một số cơ quan khác xây dựng lộ trình sáp nhập lương tối thiểu giữa các loại hình doanh nghiệp và dự kiến đến năm 2012 sẽ thực hiện việc sáp nhập này.Đối với tiền lương của cán bộ, công chức và lực lượng vũ trang, Chính phủ cũng đang chỉ đạo các cơ quan chức năng xây dựng đề án cải cách tiền lương. Riêng tiền lương đối với lực lượng vũ trang, quan điểm của Chính phủ thể hiện trong Tờ trình trước Quốc hội khóa XI: Tiền lương và phụ cấp của lực lượng vũ trang phải phản ánh được mức độ phức tạp, tính chất, đặc điểm, nhiệm vụ, trách nhiệm cống hiến của lực lượng vũ trang là một ngành lao động đặc biệt, vì vậy có bảng lương riêng và giữ mức ưu đãi so với cán bộ công chức như hiện nay.Thực tế hiện nay, đời sống của cán bộ, chiến sĩ trong quân đội vẫn còn rất nhiều khó khăn. Trong khi đó, cán bộ quân đội ở cơ sở gần như không có ngày nghỉ, giờ nghỉ, không có khái niệm thu nhập ngoài lương. Vì vậy, trong lộ trình cải cách tiền lương sắp tới, dư luận mong muốn cần phải có chế độ ưu đãi hơn nữa đối với cán bộ trong quân đội.Bài, ảnh: Đỗ Phú Thọ. Phuge tiết lộ anh đang sở hữu trong tay khoảng 10 kg vàng, gồm 10 dây chuyền, 6 vòng đeo tay, 25 chiếc nhẫn và một đồng hồ đeo tay đều bằng vàng. Ngoài ra, Phuge cũng có một vỏ điện thoại mạ vàng. Bộ sưu tập này đối với anh là một khoản đầu tư. . Vào sáng hôm sau, những người vợ giả sẽ thức dậy và dọn dẹp ngôi nhà mà cô đã ở qua đêm. Dù trước đó, nữ chủ nhân thực sự đã dọn dẹp và trang hoàng ngôi nhà, nhưng việc dọn dẹp của người vợ giả ghi nhận vai trò và trách nhiệm của họ như những người vợ thực sự. Sau khi thu dọn, người vợ giả có thể trở về nhà với người chồng đích thực của mình.

.
Share this article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 Dịch vụ vệ sinh công nghiệp • All Rights Reserved.
Distributed By Free Blogger Templates | Template Design by BTDesigner • Powered by Blogger
back to top