Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Mùa vu Lan có cả giúp việc nhà... hàng mã

Ngoài những Iphone, Ipad đời mới nhất, mùa Vu Lan năm nay còn đốt cả nguoi giup viec gia dinh vàng mã

Rằm tháng Bảy hay còn gọi là ngày xá tội vong nhân, lễ Vu Lan... Theo tín ngưỡng dân gian là dịp quan trọng nhất trong năm để các con cháu tỏ lòng thành với tổ tông cùng những người đã khuất. Với quan niệm "trần sao âm vậy", dù giàu hay nghèo, gia đình nào cũng mua sắm đồ hàng mã là các vật dụng phục vụ cuộc sống tiện nghi nhất, với mong muốn ở cõi âm cũng phong lưu, đủ đầy.
Xuất phát từ nhu cầu này, hằng năm đến rằm tháng 7 âm lịch, những phố hàng mã nổi danh Hà Nội như phố Hàng Mã, Lương Văn Can… lại tấp nập kẻ bán người mua.
Nếu trước kia, hàng mã chỉ đơn giản là mũ áo, ngựa xe... Thì ngày nay phải là vi la, chung cư cao cấp, siêu xe đắt tiền. Thậm chí đồ công nghệ như: điện thoại, máy tính bảng, iPhone, iPad cũng phải "lên đời" hơn so với năm ngoái…
 

 Thời trang hàng hiệu, phiếu   spa làm đẹp lên ngôi 
Những loại đồ mã truyền thống như áo quần giấy thường chỉ có giá 50.000 đồng/bộ không còn được chuộng. Thay vào đó là áo sơ mi, guốc cao gót, váy áo thời trang “hàng hiệu” nổi danh thế giới có giá từ 150.000 – 300.000 đồng/bộ.
Không chỉ có các loại thời trang hàng hiệu dành cho quý cô như áo phông body, quần bò ống côn, váy xẻ, áo 2 dây giầy dép, kính, mỹ phẩm,… toàn hiệu Louis Vuiton, Gucci,… thị trường hàng mã năm nay còn xuất hiện các loại phiếu spa làm đẹp dành cho những cô gái lúc còn sống thích làm đẹp.
 người giúp việc nhà, thư ký riêng 
Theo một số người bán trên phố Hàng Mã, Rằm tháng bảy năm nay có rất nhiều nhà đặt cả người giúp việc giấy để cúng cho người âm, với hy vọng người nhà của mình dưới suối vàng được phục vụ chu đáo.
Không ít nhà có người đã khuất từng làm sếp, họ còn đặt cả “thư ký riêng” ăn mặc sành điệu để xuống dưới đó giúp ông chủ bớt cô quạnh…
Hình nhân o-sin, thư ký năm nay bán rất chạy. Hình nhân cao 60cm có giá 40.000 đồng, hình nhân cao 1,2m có giá 60.000 đồng/hình. Các sản phẩm này, nếu khách hàng muốn mua thì phải đặt hàng trước chí ít 2 ngày.
 Đồ "công nghệ" hút khách 
Các loại đồ dùng “thường ngày” cho người đã khuất như: Tivi màn hình LCD, tủ lạnh, điều hòa, máy giặt đủ kích cỡ dao động từ 100.000 – 150.000 đồng/chiếc.
Các loại máy tính bảng giấy được thiết kế chính yếu nhái theo mẫu iPhone 4S, iPad3 kèm tai nghe, dây sạc, ổ cắm cũng được bày bán. Giá của những chiếc iPad từ vài chục nghìn đến 100.000 đồng. Những thiết bị công nghệ này được liệt vào dạng hàng VIP nên giá cũng tăng từ 15% - 30%.
Máy tính bảng, iPhone... Là những sản phẩm "thịnh hành" trong mùa Vu Lan năm nay.
Bên cạnh đó, đồ điện tử gia đình như tủ lạnh, tivi cũng rất được ưa thích.

 gia đình lầu, siêu xe biển “độc” 
Hiện trên các con phố bán hàng mã, các loại siêu xe được bày bán rất nhiều với giá từ 100.000 đồng – 200.000 đồng/chiếc trong đó có cả siêu xe Ferrari, Lamborghini, Audi... Đính sẵn biển số “độc”. Tuy nhiên, muốn mua những mặt hàng này khách hàng phải đặt trước ít nhất 10 ngày.
Một số người bán cho biết, có thể đáp ứng mọi yêu cầu về trang trí, tỉ dụ như lắp dàn đèn nhấp nháy cho ô tô... Thực trạng ở chỗ người mua có chi thêm tiền hay không.
Giá xe Honda SH đang tăng lên từng ngày, một một chủ cửa hàng tại phố Lương Văn Can cho biết : “Giá  chi tiết  xe sẽ tăng từng ngày cho đến khoảng 10/7 (âm lịch). Xe Honda SH chênh nhau từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn đồng/chiếc”.
Xuất hiện ngày càng nhiều những ngôi "vi la" đắt tiền...
... Đi kèm với những chiếc xe qua.

Theo đó, giá giao buôn tại làng Song Hồ cho Honda SH loại nhỏ là 60.000 đồng/chiếc, loại vừa là 100.000 đồng/chiếc và loại đặc biệt có giá lên đến vài trăm nghìn vì còn tùy thuộc vào kích thước, “màu sơn” (giấy dán màu xe càng “độc” càng đắt). Thậm chí, năm nay xuất hiện nhiều mẫu mô tô phân khối lớn cho người cõi âm.
Năm nay xe đạp điện mới được đặt hàng sản xuất rộng rãi. Loại xe này cũng đầy đủ kích cỡ và kiểu dáng, màu sắc khác nhau. Giá bán buôn 40.000 đồng/chiếc.
Bên cạnh đó, các loại biệt thự có giá từ 300.000 - 500.000 đồng/chiếc, nếu đi kèm “sổ đỏ” thì phải trả thêm từ 100.000 - 200.000 đồng nữa.
 Hàng đặt giá khủng 
Bên cạnh nhu cầu đốt vàng mã cho người đã khuất để phục vụ nhu cầu sinh hoạt dưới "cõi âm", những sản phẩm chuyên biệt dành riêng cho việc cúng bái cũng rất đắt khách.
Ngựa có giá 600.000 - 800.000 đồng/con

Nhiều chủ cửa hàng bán vàng mã cho biết, khách hàng thường tới đặt những đồ vật làm bằng giấy và khung tre như voi, ngựa, người sơn trang, hình nhân, thuyền rồng và các vị tướng... Những chú ngựa, voi giấy cao từ 1 - 1,5 mét có giá 600.000 - 800.000 đồng/con. Một chiếc thuyền rồng bằng giấy phải mất thời kì từ 2 - 3 ngày để hoàn tất và giá bán lên đến gần 1 triệu đồng.

  nguoi giup viec vẫn luôn là Thực trạng đau đầu của toàn xã hội chứ không chỉ riêng nhà bạn. Hãy gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí về Tình hình này.  

Bạn vẫn đang lo lắng về Tim osin Nha TPHCM ?

Bạn vẫn đang lưỡng lự chọn lựa giữa "giup viec gia dinh theo gio" và "giúp việc ở lại"?

Bạn vẫn đang băn khoăn dịch vụ giup viec nha nào ở tphcm thì tốt nhất.?

Hãy để chúng mình tư vấn giúp bạn, miên phí, xin gọi 08.66.830.930

TKT company, dịch vụ giup viec nha theo giờ hàng đầu tại HCM xin giới thiệu:

1. Nhân viên giúp việc gia đình TKT

- Osin TKT có kinh nghiệm hoặc được theo chương trình đào tạo nguoi giup viec nha để làm tốt:

  • sử dụng các thiết bị gia đình: máy giặt, máy hút bụi, máy ủi đồ, máy rửa bát, bếp ga, nồi cơm điện...
  • Dọn dẹp vệ sinh nhà cửa: văn phòng, phòng khách, phòng ngủ, bếp ăn, sàn nhà, gia đình vệ sinh...
  • Giặt quần áo, phơi đồ, ủi đồ, sắp xếp quần áo... Đi chợ, nấu cơm

2. Chi phí dịch vụ GVGD theo giờ

- Giá tiền: 35.000 VND/giờ áp dụng cho các khoảng thời gian sau (các khoảng thời gian khác, vui lòng xem bảng giá):

 1-2 ngày/tuần, 7-8 giờ/ngày, 
 3-4 ngày/tuần, 3-6 giờ/ngày, 
 5-7 ngày/tuần, 3-4 giờ/ngày. 

  dao tao nguoi giup viec nha tkt  

Share this article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 Dịch vụ vệ sinh công nghiệp • All Rights Reserved.
Distributed By Free Blogger Templates | Template Design by BTDesigner • Powered by Blogger
back to top