Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2013

Đột phá trong quy định Giúp việc gia đình

 giúp việc gia đình dễ bị tổn thương, dễ trở nên nạn nhân của phân biệt đối, bóc lột và lạm dụng. Thành thử cần có những chỉ dẫn khả thi để bảo vệ GVGD.  

Bà bà Lin Lean Lim, chuyên gia cao cấp và Cố vấn của Tổ chức cần lao Quốc tế (ILO) về Bình đẳng giới và Việc làm vững bền khuyến cáo như vậy khi cần lao giup viec nha được chính thức xem là một nghề.

Việt Nam đã có bước khởi đầu tốt về vấn đề giúp việc gia đình khi đưa các điều khoản can hệ vào Luật lao động sửa đổi nhưng ILO khuyến nghị cần có thêm những hướng dẫn thi hành cụ thể cho lĩnh vực đặc thù này để có thể đưa luật vào cuộc sống.

 

GVGD, đối tượng dễ bị tổn thương. (Ảnh minh hoạ: Diendandoannghiep).

 


Luật cần lao mới được ưng chuẩn vào tháng 6/2012 lần trước hết xác nhận giup viec nha là một nghề và dành 5 điều khoản cụ thể điều chỉnh loại hình cần lao này.

&Ldquo;Đây là một sự đột phá,” bà Lin Lean Lim nói. Tuy nhiên, theo bà Lim, cần phải luật hóa vấn đề lao động giúp việc bởi bộ phận này đang càng ngày càng tăng trong lực lượng lao động.

Nhu cầu thuê giúp việc gia đình tiếp kiến gia tăng ở Việt Nam cùng với sự phát triển của từng lớp trung lưu. Nếu bạn cần thêm thông tin Tim nguoi giup viec nha TPHCM bạn có thể xem thông tin tại link.

Một nghiên cứu do Bộ LĐTBXH và ILO thực hành trong năm 2011 cho thấy,  đọc thêm  46% các hộ nhà được khảo sát ở Hà Nội và tai TPHCM có O sin và tỷ lệ này tăng hơn gấp đôi so với giai đoạn trước năm 2000.

Đàn bà chiếm tới 90,7% và phần đông là cần lao nhập cư.

  “Cả hai nhóm này đều dễ bị tổn thương, dễ trở nên nạn nhân của phân biệt đối xử, bóc lột và lạm dụng. Nên chi, đưa giup viec nha vào luật cũng đồng nghĩa với việc thúc đẩy việc làm vững bền, Bình đẳng giới và bảo vệ lao động dễ bị thương tổn”  , bà Lim nói. Bà thông tin thêm về mô hình mới phù hợp với TPHCM: Dịch vụ giúp việc nhà TPHCM rất mới và phù hợp.

Các công cụ thông tin đại chúng hồi đầu năm 2012 đã đưa tin về vụ một o-sin 59 tuổi, quê ở Ứng Hòa, Hà Nội bị hành tội man rợ.

Người nữ giới này đã tố giác người thuê bà – một nhà ở quận Ba Đình, Hà Nội – đã đánh đập, ép bà uống nước sôi, ăn ớt, phân người và cực điểm là dội nước sôi lên người bà trong thời kì 4 tháng bà làm việc ở đó.

Thứ trưởng Bộ LĐTBXH Phạm Minh Huân đồng ý rằng, vấn đề giup viec gia dinh là “một vấn đề lớn của Việt Nam” không chỉ bởi nhu cầu gia tăng trong từng lớp mà còn ở chỗ Việt Nam đưa cần lao giúp việc ra nước ngoài và tiếp thu giúp việc nước ngoài làm việc ở Việt Nam, đặc biệt là ở tp hcm.

Thừa nhận để thực hiện những điều khoản mới quy định về GVGD không phải là một điều đơn giản, Thứ trưởng Huân cho biết, Bộ LĐTBXH hiện đang soạn thảo tài liệu chỉ dẫn thi hành các điều khoản này trước khi Bộ Luật có hiệu lực vào tháng 5/2013, đồng thời đang xem xét ra một nghị định dưới luật.

 

  o-sin vẫn luôn là vấn đề đau đầu của toàn tầng lớp chứ không chỉ riêng nhà bạn. Hãy gọi cho chúng tôi để được tham mưu miễn phí về vấn đề này.  

Bạn vẫn đang lo lắng về tìm o-sin nhà tp.Hcm?

Bạn vẫn đang lừng chừng chọn lọc giữa "giup viec theo gio" và "giúp việc ở lại"?

Bạn vẫn đang băn khoăn dịch vụ giup viec gia dinh nào ở tại HCM thì tốt nhất.?

Hãy để chúng mình tham vấn giúp bạn, miên phí, xin gọi 08.66.830.930

TKT company, dịch vụ GVGĐ theo giờ hàng đầu tại Thanh Pho Ho Chi Minh xin giới thiệu:

1. Viên chức giup viec nha TKT

- Osin TKT có kinh nghiệm hoặc được theo chương trình đào tạo o-sin để làm tốt:

  • dùng các thiết bị nhà: máy giặt, máy hút bụi, máy ủi đồ, máy rửa bát, bếp ga, nồi cơm điện...
  • Quét dọn vệ sinh nhà cửa: văn phòng, phòng khách, phòng ngủ, bếp ăn, sàn gia đình, gia đình vệ sinh...
  • Giặt áo quần, phơi đồ, ủi đồ, sắp xếp quần áo... Đi chợ, nấu cơm

2. Phí tổn dịch vụ GVGĐ theo giờ

- Giá tiền: 35.000 VND/giờ ứng dụng cho các khoảng thời gian sau (các khoảng thời kì khác, vui lòng xem bảng giá):

 1-2 ngày/tuần, 7-8 giờ/ngày, 
 3-4 ngày/tuần, 3-6 giờ/ngày, 
 5-7 ngày/tuần, 3-4 giờ/ngày. 

  dao tao nguoi giup viec nha tkt  

 

Share this article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 Dịch vụ vệ sinh công nghiệp • All Rights Reserved.
Distributed By Free Blogger Templates | Template Design by BTDesigner • Powered by Blogger
back to top