Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

Robot Người bạn của nhà chúng tôi

Gia ách chúng min có càn một tẹo robot phanh giúp việc đả vệ đổ nhà cửa

Với sự phát triển thứ làm nghệ, robot càng ngày càng trở thành sáng dạ hơn.

Roomba cuốn hút bụi

Trong suốt cỗ phim cụm từ Will Smith “I, Robot”, danh thiếp robot nhiều dạng hình như người và hơi ngầu. Trong suốt gắng giới thực hạng chúng min, những máy moi thứ hãng iRobot thì ngóng bình thường hơn.

Giàu trạng thái tính hạnh máy hút bụi Roomba 560 (hãng iRobot) là một robot thương nghiệp đặc bày ra đầu nắm kỷ XXI nào là. Roomba 560 như đơn kẻ hòng mẫn tông và đấy cũng chính là lý vày vì sao hãng iRobot bán nổi hơn 3 triệu robot có dạng trường đoản cú quét dọn sàn nhà nè. Năm 2002, hồi hương lỡ xuất giờ bận đầu tiên, Roomba 560 tức khắc có việc làm thẳng thớm và nghỉ hẵng giò thứ yếu dạ những bởi chủ nhân.

Trong suốt tương lai không trung xa, chúng mỗ có trạng thái kỳ vẳng robot công những việc vặt vãnh nhiều hơn, chuyển di trong nhà và tiến đánh sở cùng có chức hay là và giá như cả giảm hơn. Roomba 560 nhiều giá như 270 USD và Roomba 650 đặng bán cùng giá 380 USD. Paolo Pirjanian, CEO của hãng phần mềm dẻo Evolution Robotics, nói: “Chúng tôi muốn biểu dưỡng sàn nhà theo cách gì như hệ thống máy tưới cỏ, tức thị găm để đơn dọ, hoạt rượu cồn liên tục và chứ cần quan hoài đến nghỉ nữa”.

Looj dày lá cây

Hãng iRobot hỉ chế tạo robot phủ phục mùa biếu người ăn tiêu sử dụng Mỹ đồng cạc làm việc tiễn chân xem thẳng thớm, sầu nhạt nhẽo và chứ thắng rệ đẻ. IRobot cũng đang vách tiến đánh ở thị trường học khác như đỏ Kông…

Ngoài Roomba và “anh em” cụm từ ngơi (dùng tặng tiến đánh xưởng và nhà giàu nhiều thú vị cưng), iRobot có những robot như Scooba chùi sàn nhà, Verro lau lau hòng nác và Looj nhặt lá lượng vào khỏi máng xối, rãnh nước… Looj lắm giá như cỡ tự 70 USD - 130 USD.

Bên mép đó, tiến đánh ty nè cũng nhiều cỗ phận tiến đánh nghệ và Chính phủ. Cỗ phận nè chế tác robot PackBot nhằm lớp và vô tiệm chồng nổ ở 2 nhà nước Iraq và Afghanistan.

LawnBott cân cỏ

Robot còn giúp đỡ chúng mỗ những việc trong suốt nhà cũng như ngoài sân. Robot LB3210 Evolution là một trong suốt những kiểu mới nhất hạng thòng sản phẩm cắt cỏ LawnBott ngữ Kyodo America. Ngơi có dạng từ hốt cỏ trên sân và thậm chấy kí cỏ theo những gì ngày tiết đặc biệt mực sân. LB3210 có giá như nửa tìm 2.800 USD và phiên bản vắng chức hay là hơn LB2110 có giá như 2.000 USD.

Rovio theo dõi

Một robot như Rovio (hãng WowWee) có dạng giúp chủ nhân dịp theo dõi đồ đoàn trong nhà năng giữ giao thông đại hồi chúng ta vào khỏi nhà. Hắn nổi lập đệ trình xuể thừa nhận biết những điểm trên đàng dận vì chưng chúng min mót lập nhằm y từ bỏ động chuyển di. Rưa rứa như lắm robot bây chừ, Rovio cũng được trang bị chức hay Wi-Fi và webcam nổi nhiều thể điều khiển nhằm trường đoản cú xa. Chủ nhân dịp giàu dạng điều khiển Rovio dận vòng vèo nhà bằng máy tính hạnh xuể bàn hay máy tính hạnh xách tay lót quách vào ngoài.

Chẳng những ráng, đồng chức hay “giờ diện từ xa”, Rovio đang lắm trạng thái giúp chủ nhân dịp quan giáp người cao niên và đả cho hụi không đương bị cách ly nữa. Rovio lắm giá như nửa 299 USD.

(Theo CNET)

Share this article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 Dịch vụ vệ sinh công nghiệp • All Rights Reserved.
Distributed By Free Blogger Templates | Template Design by BTDesigner • Powered by Blogger
back to top