Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2013

Tự chế hẩu lốn làm sạch mắt kính

  Trong quá trình dùng, mắt kính sẽ dễ bị bám bụi bẩn gây mất thẩm mĩ, vừa ảnh hưởng đến tầm nhìn, vừa ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của đôi mắt. Bởi thế, việc vệ sinh mắt kính trực tính là điều thực thụ cấp thiết.  

  Ảnh: flickr.Com  

Không cần tốn kém nhiều thời kì và tiền nong cho việc vệ sinh mắt kính, bạn có thể tự chế hẩu lốn rửa mắt kính bằng những cách đơn giản dưới đây:

  -Xà phòng đơn giản  . Một trong những cách tuyệt để làm sạch mắt kính của bạn là dùng nước xà phòng. Chỉ cần cho nước sạch vào một cái chén, thêm vài giọt nước rửa chén rồi trộn thật đều tay cho đến khi nước có bọt xà phòng. Sau đó, nhẹ nhõm nhúng mắt kính vào chén nước xà phòng rồi lấy ra. Sau đó, dùng một miếng vải bông sạch để lau khô mắt kính. Bạn nên nhớ thực hành động tác lau kính thật nhẹ nhõm để tránh gây trầy xước hoặc làm vỡ mắt kính. Cách làm đơn giản này sẽ giúp bạn loại bỏ bất kỳ vết bẩn nào còn sót lại trên mắt kính một cách hiệu quả.

  -Cồn, giấm, nước lọc  . Cồn hoặc thức uống chứa cồn cũng là nguyên liệu sạch có thể giúp làm sạch mắt kính hiệu quả. Bạn cho 3 muỗng canh cồn (có thể là bia hoặc rượu), vài giọt giấm và nhiều nước vào trong một bình xịt rồi lắc thật đều. Khi mắt kính của bạn bị mờ, bạn chỉ cần phun xịt hỗn hợp này lên mắt kính và sau đó lau khô bằng vải bông mềm.

  Những lưu ý khi lau mắt kính  

-Không bao giờ dùng khăn giấy, giấy vệ sinh, hay giấy in báo để làm sạch mắt kính vì chúng có thể để lại vết trầy xước trên mắt kính.

-Khi dùng miếng vải để lau mắt kính thì nên chọn vải sạch, khô và mềm.

-Không được dùng vải đã được xử lý với chất làm mềm vải để lau sạch mắt kính vì chúng có thể làm cho mắt kính của bạn bị nhòe thêm.

Share this article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 Dịch vụ vệ sinh công nghiệp • All Rights Reserved.
Distributed By Free Blogger Templates | Template Design by BTDesigner • Powered by Blogger
back to top